Ấm áp Nậm Chua

Thứ Bảy, 23/05/2020, 15:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm hỗ trợ đồng bào vùng khó khăn, đặc biệt là sau đợt dịch covid-19, Ngân hàng Viettinbank chi nhánh Điện Biên đã phối hợp với Ngân hàng Viettinbank chi nhánh Khu công nghiệp Hải Dương và Bệnh viện K Trung ương tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực tại huyện Nậm Pồ.

1
Ngân hàng Viettinbank chi nhánh Điện Biên tặng quà các cháu học sinh Điểm trường tiểu học Nậm Chua 2 xã Nậm Chua thuộc Trường PTDT bán trú Tiểu học Nà Hỳ số 2, huyện Nậm Pồ

Điểm trường tiểu học Nậm Chua 2 xã Nậm Chua thuộc Trường PTDT bán trú Tiểu học Nà Hỳ số 2, huyện Nậm Pồ được Ngân hàng Viettinbank chi nhánh Điện Biên kết nối, phối hợp với Ngân hàng Viettinbank chi nhánh Khu công nghiệp Hải Dương khởi công từ tháng 3/2020.

Sau hơn 2 tháng thi công, đến nay, điểm trường đã hoàn thành với mô hình nhà lắp ghép bán kiên cố, gồm 01 phòng học, 02 phòng nghỉ cho giáo viên và học sinh với tổng trị giá gần 190 triệu đồng.

Bà Lò Thị Thùy, Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Nà Hỳ số 2 cho biết: “Trước đây lớp học của các cháu chỉ là tranh tre vách nứa, nền đất, rất khó khăn cho các cháu và các thầy cô giáo. Sau khi được Ngân hàng Viettinbank Điện Biên kết nối với Viettinbank Hải Dương đã giúp đỡ điểm trường làm nhà lắp ghép. Đến nay công trình đã hoàn thành, các cháu đến trường khang trang, sạch đẹp, do vậy phụ huynh rất yên tâm đưa con đến học”

Cũng trong chuỗi hoạt động hướng tới cộng đồng, hơn 20 y Bác sỹ của Bệnh viện K Trung ương đã tiến hành khám bệnh sàng lọc, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người dân xã Nậm Chua, huyện Nậm Pồ. Đây là hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho người dân, hướng về cộng đồng, đặc biệt tại những nơi Biên giới, vùng sâu vùng xa còn gặp nhiều khó khăn.

Anh Vàng A Ký, Bản Nậm Chua 5, xã Nậm Chua, huyện Nậm Pồ cho biết: “Hôm nay nghe tin các Bác sỹ đến khám bệnh và phát thuốc cho bà con tôi rất vui. Các bác sỹ khám rất tỉ mỉ và dặn dò kỹ lưỡng. Tôi xin chúc các Bác sỹ cố gắng hơn nữa, lần sau tiếp tục đến khám để giảm bớt khó khăn cho bà con chúng tôi”

1
Bác sỹ của Bệnh viện K Trung ương đã tiến hành khám bệnh sàng lọc, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người dân xã Nậm Chua, huyện Nậm Pồ

Nậm Chua là xã khó khăn của huyện Nậm Pồ, với điều kiện giao thông cách trở, tỷ lệ hộ nghèo lên đến hơn 90%. Trong những năm qua, với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa được nhiều cá nhân, đơn vị chung tay góp sức thực hiện đã góp phần trong việc đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Từ đó dần nâng cao chất lượng cuộc sống của bà con nhân dân, chung tay phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Ông Nguyễn Quốc Ba, Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương Viettinbank Chi nhánh Điện Biên cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục giúp đỡ xã theo sự phân công của UBND tỉnh, kết nối kêu gọi nhiều đơn vị khác hỗ trợ, làm sao để ngày càng hỗ trợ an sinh xã hội cho xã được nhiều hơn. Từ đó góp phần tạo niềm tin của bà con đồng bào nơi đây đối với các đơn vị liên quan cũng như đối với Đảng và nhà nước ta”.

Với những hoạt động nhân đạo mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần, trách nhiệm cùng chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng, mong rằng sẽ chia sẻ phần nào những khó khăn, thiệt thòi với người dân vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số, động viên giúp đồng bào vươn lên trong cuộc sống./.

 

Minh Trang – Đức Bình/DIENBIENTV.VN

.