Điện Biên

Hàng ngàn người được kiểm tra tại 2 chốt kiểm soát dịch COVID-19

Chủ Nhật, 12/04/2020, 11:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hàng ngàn người đã được kiểm tra và khai báo dịch tễ tại 2 chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại Đèo Pha Đin, huyện Tuần Giáo và Cầu Hang Tôm, thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên.

1
Chốt kiểm dịch covid tại đèo Pha Đin.

*Tuần Giáo lập chốt kiểm dịch covid tại đèo Pha Đin.

Chốt kiểm dịch của huyện Tuần Giáo được thành lập theo Quyết định số 335/QĐ-UBND của UBND tỉnh Điện Biên và được đặt tại chân đèo Pha Đin thuộc  địa bàn xã Quài Tở. Với số lượng 21 người (gồm lực lượng công an, y tế, quân sự), được chia làm 3 tổ, mỗi tổ 7 người và chia làm 3 ca.

Chốt hoạt động 24/24 giờ kể từ 0h00’ngày 10/4 đến khi có chỉ đạo dừng hoạt động các chốt kiểm dịch của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh Điện Biên. Tại đây, các cán bộ chốt kiểm dịch sẽ tiến hành kiểm tra thân nhiệt và ghi rõ họ tên, địa chỉ đối với tất cả  người ra vào địa bàn, lập danh sách người đi từ các tỉnh, thành phố có dịch về.

Theo số liệu thống kê tính từ lúc lập chốt đến 15h ngày 11/4/2020, Chốt kiểm dịch của huyện Tuần Giáo đã kiểm tra được trên 8310 lượt người và 360 xe ô tô, 74 xe máy; 129 trường hợp đi làm thuê từ địa phương có dịch về và hướng dẫn cách ly tại nhà, nơi cư trú 19 trường hợp; không có trường hợp nào được ghi nhận ho, sốt, hoặc không chấp hành thực hiện các quy định khi qua chốt kiểm dịch.

Việc triển khai các chốt kiểm dịch là một trong những giải pháp quyết liệt để phòng, chống dịch Covid – 19, việc làm này vừa đảm bảo ngăn ngừa, vừa xử lý kịp thời đối với những người có dấu hiệu của dịch bệnh. Do đó việc chấp hành, thực hiện các quy định khi qua chốt kiểm dịch cũng luôn nhận được sự ủng hộ cao của người dân.

* Chốt kiểm dịch phòng, chống dịch bệnh covid-19 tại Thị xã Mường Lay 

1
Chốt kiểm dịch phòng, chống dịch bệnh covid-19 tại Thị xã Mường Lay

Để chủ động các biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch covid-19, thực hiện quyết định số 355/QĐ-UBND tỉnh về việc thực hiện chốt kiểm dịch phòng, chống dịch bệnh , thị xã Mường Lay đã thành lập chốt kiểm dịch tại khu vực cầu Hang Tôm giáp ranh giữa tỉnh Điện Biên và Lai Châu, chốt kiểm dịch được chia làm 3 ca/ngày hoạt động 24/24 giờ kể từ 0h00p ngày 10/4.

Nhiệm vụ của chốt kiểm dịch là thực hiện kiểm soát việc chấp hành các quy định của Thủ tướng Chính phủ và ngành y tế về phòng, chống dịch covid-19; kiểm tra, giám sát hạn chế ra ngoài tỉnh đối với người và phương tiện; thực hiện việc khai báo y tế đối với người ra, vào địa bàn; lập danh sách người đi từ các tỉnh có dịch về báo cáo UBND thị xã chậm nhất 1 giờ từ khi thực hiện khai báo tại chốt để tổ chức cách ly tại gia đình và cách ly tập trung đối với các trường hợp F1 theo quy định.

Tính đến 16h ngày 11/4/2020, tổng số người qua chốt được kiểm tra, xác minh là 235 người, trong đó có 88 người ra, 147 người vào địa bàn thị xã; không có người nghi ngờ mắc bệnh (có tiền sử dịch tễ, sốt/ho, khó thở); 154 phương tiện ra vào địa bàn được kiểm tra, kiểm soát.

 

BT/DIENBIENTV.VN

.