Điện Biên

Đảm bảo nhu cầu đi lại, trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Thứ Tư, 29/04/2020, 13:43 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, UBND tỉnh Điện Biên yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc một số nhiệm vụ để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và đảm bảo trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ.

1
Bến xe khách tỉnh Điện Biên sẵn sàng đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân

Tại Công điện khẩn số 03/CĐ-UBND ngày 28/4, UBND tỉnh yêu cầu Sở Giao thông - Vận tải (GT - VT), tăng cường công tác chỉ đạo đối với các đơn vị vận tải, các đơn vị quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, quản lý người điều khiển phương tiện đảm bảo ATGT để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trước, trong và sau kỳ nghỉ.

Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông (Sở GT - VT) phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường thanh tra các phương tiện vận tải hành khách tại các bến xe, các tuyến giao thông theo đúng chỉ đạo của Bộ GT - VT về công tác phòng chống dịch. Phối hợp với Công an tỉnh, các ngành, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT nhưng vẫn tuân thủ quy định về phòng, chống Covid-19.

Tập trung kiểm tra phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông (TNGT) như: Vi phạm về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy trên các tuyến quốc lộ 279, 12, 6, 4H và các tuyến tỉnh lộ, đường nội thị.

Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh nâng cao trách nhiệm, ý thức tự giác, tuân thủ các quy định về phòng, chống Covid-19, quy tắc giao thông và các biện pháp phòng ngừa TNGT.

Ngoài thực hiện công tác phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông thì Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh trong dịp nghỉ lễ; đặc biệt là các địa bàn trọng diểm về an ninh trật tự.

Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm tra trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ để phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT đường bộ, đường thủy. Cùng với đó, xây dựng các phương án để sẵn sàng khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố tại các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ để đảm bảo các phương tiện luôn được lưu thông, thông suốt trước, trong và sau kỳ nghỉ.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan trên địa bàn quản lý khai thác các nội dung, yêu cầu trên; chịu trách nhiệm về đảm bảo ATGT, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đơn vị mình. Chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông xung yếu thuộc địa bàn quản lý nhằm đảm bảo trật tự ATGT và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 dịp nghỉ lễ. Xây dựng phương án kiểm tra, giám sát hoạt động chở khách ngang sông, hồ bằng các phương tiện đường thủy nội địa tại các bến đò ngang tự phát, các điểm du lịch trên địa bàn quản lý.

Các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để nâng cao ý thức của người dân không tham gia giao thông.

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.