Điện Biên:

Cảnh báo Lũ quét, sạt lở đất tại huyện Điện Biên và Điện Biên Đông. Nguy cơ cao tại xã Mường Nhà huyện Điện Biên.

Chủ Nhật, 12/04/2020, 09:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hiện nay trên khu vực các huyện Điện Biên, Điện Biên Đông đã có mưa vừa, mưa to, nguy cơ xảy ra Lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ, đặc biệt tại xã Mường Nhà huyện Điện Biên.

1
Ảnh Ra đa lúc 04h40’ ngày 12 tháng 4 năm 2020  do Đài Khí tượng Thủy văn Điện Biên cung cấp

Hiện nay trên khu vực các huyện Điện Biên, Điện Biên Đông đã có mưa vừa, mưa to. Tổng lượng mưa 3 giờ qua (từ 05 giờ đến 08 giờ) ngày 12/4 phổ biến từ 05 - 10 mm, có nơi cao hơn như Thủy văn Bản yên 24 mm; điểm đo mưa tự động Tây Trang 26mm; Mường Nhà 58 mm.

Dự báo trong những giờ tới khu vực các huyện trên tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại khu vực các huyện Điện Biên và Điện Biên Đông. Nguy cơ cao tại xã Mường Nhà huyện Điện Biên. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Để phòng chống lũ quét, sạt lở đất, các địa phương cần chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến thông tin mưa, lũ và sự chỉ đạo của Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp. Thực hiện chế độ tuần tra, kiểm tra những điểm có nguy cơ sảy ra lũ quét, sạt lở  nhằm đảm bảo di chuyển kịp thời người và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm. Chủ động phòng chống giảm thiểu thấp nhất những thiệt hại do lũ bão gây ra trên địa bàn.

Lúc 04h40’ trên sản phẩm Ra đa xác định được vùng mây đối lưu gây mưa rào và dông trên khu vực huyện Điện Biên Đông, Điện Biên. Hiện vùng mây này có xu hướng phát triển và mở rộng thêm.

Cảnh báo: Trong những giờ tới, vùng mây  dông này tiếp tục phát triển và gây mưa rào và dông cho các huyện trên, sau đó có khả năng lan sang huyện Tuần Giáo, Mường Ảng, Tủa Chùa và thị xã Mường Lay. Trong mưa dông cần đề phòng có lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.


 

 Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.