Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Điện Biên bàn giao 28 nhà cho hộ nghèo

Thứ Năm, 30/04/2020, 14:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Điện Biên được giao hỗ trợ làm 28 nhà cho các hộ nghèo, trong đó có 25 nhà làm mới và 3 hộ cải tạo lại, tại Bản Nậm Pố 2 xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé. Đây là chương trình xã hội hóa do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Công an phát động. 

1
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu với người dân tại buổi bàn giao nhà tỉnh nghĩa

Thực hiện phương châm: “Nhà nước hỗ trợ - Nhân dân làm nhà” và nguyên tắc “Cộng đồng giúp đỡ, hộ gia đình làm nhà”. Ngay từ những ngày đầu tiên của năm 2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã ra Quyết định thành lập Tổ công tác hỗ trợ làm nhà cho các hộ nghèo của huyện Mường Nhé.

Với tinh thần trách nhiệm và khẩn trương để giúp bà con có nhà ở mới, trước mùa mưa năm 2020. Tổ công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tiến hành đến từng hộ ra đình để khảo sát thực tế và tiến hành họp các hộ được hỗ trợ làm nhà, đồng thời cùng với Bí thư Chi bộ, MTTQ, Trưởng bản và các Đoàn thể Chính trị, để cùng bàn bạc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Với tinh thần trách nhiệm, sâu sát với cơ sở, tận tâm với người dân, đến ngày 22-4-2020 Ban Tuyên giáo tỉnh ủy đã hoàn thành 25/25 nhà làm mới và tu sửa cải tạo lại 3/3 nhà, đảm bảo cho các hội nghèo có nhà ở chắc chắn trước mùa mưa năm 2020. Các nhà ở được thi công, đều đảm bảo về mặt chất lượng, kỹ thuật, mỹ quan và kết cấu công trình theo quy định.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao nhà cho hộ nghèo, Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên, bày tỏ mong muốn các gia đình được nhận nhà hỗ trợ dịp này sẽ an tâm sinh sống, không nghe lời kẻ xấu di, dịch cư tự do, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, các bộ, ngành, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương; đoàn kết các dân tộc cùng nhau xây dựng quê hương Mường Nhé ngày càng phát triển.

Việc bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn bản Nậm Pố 2 xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé, đã giúp bà con ổn định nơi ở, yên tâm lao động sản xuất và tiếp tục vươn lên trong cuộc sống; đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển Kinh tế - Xã hội, đảm bảo Quốc phòng - An ninh trên địa bàn huyện Mường Nhé./.

Một số hình ảnh Lễ bàn giao

Ảnh3.jpg
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chính quyền địa phương, đơn vị thi công và các Đoàn thể Chính trị ký bàn giao nhà cho các hộ nghèo
Ảnh2.jpg
Đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, đơn vị thi công và các Đoàn thể Chính trị tại buổi lễ bàn giao nhà cho các hộ nghèo
2
Những ngôi nhà mới tại Bản Nậm Pố 2 xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé
1
Niềm vui nhận nhà mới
1
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Điện Biên bàn giao 28 nhà cho các hộ nghèo tại Bản Nậm Pố 2 xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé


 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.