Điện Biên

Chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Bảy, 28/03/2020, 07:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần cao nhất.

1
Hiện nay trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã tổ chức cách ly tập trung cho trên 600 người

Trước tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp trong nước và trên toàn cầu, ảnh hưởng lớn đến nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại và đời sống của nhân dân.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân và nhân dân trên địa bàn tỉnh đã tích cực vào cuộc triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đạt kết quả tích cực.

Đến ngày 27/3/2020, đã tổ chức cách ly tập trung cho trên 600 người, cách ly tại nơi cư trú hơn 1.300 người, số trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 đã xét nghiệm cho kết quả âm tính là 43 trường hợp. Hiện trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp nhiễm bệnh.

Tuy nhiên, trước bối cảnh dịch bệnh đang tiếp tục lan rộng, phát huy tinh thần yêu nước, lòng nhân ái và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, được sự nhất trí của Thường trực Tỉnh ủy, để tạo thêm nguồn lực phòng, chống đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần cao nhất.

Các hình thức ủng hộ bao gồm: Ủng hộ bằng tiền mặt, phương tiện, vật tư y tế, lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm… phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho cán bộ, nhân viên y tế, những người trực tiếp tham gia phòng chống dịch và những người đang phải cách ly tại các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung và tại nơi cư trú có nhu cầu.

Thời gian ủng hộ: Bắt đầu từ ngày 27/3/2020 và kết thúc sau 10 ngày kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ công bố hết dịch Covid-19.

Địa chỉ tiếp nhận: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên - tổ 5, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ. Số Tài khoản Quỹ “Cứu trợ” tỉnh Điện Biên: 3761.0.9031756.91049 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Điện Biên (tên tài khoản: Mặt trận Tổ quốc tỉnh (ủng hộ lụt bão). Điện thoại liên hệ: 0215.3837.599

 

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.