Thiêng liêng Lễ chào cờ đầu năm mới ở Trường Sa

Chủ Nhật, 26/01/2020, 08:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếng hát Quốc Ca hùng tráng vang lên cùng hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay phất phới giữa biển đảo Tổ quốc mang lại cảm xúc thiêng liêng, đầy tự hào của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân nơi hải đảo xa xôi.

Đã thành thông lệ, từ sáng sớm ngày mùng 1 Tết, trên tất cả các điểm đảo thuộc huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) diễn ra lễ chào cờ nhân dịp đầu năm mới. Lễ chào cờ đầu năm mới đã luôn là truyền thống, là nét đẹp Văn hóa của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân nơi vùng biển Trường Sa của Tổ quốc.

Chúng tôi đã có dịp ghi lại những hình ảnh đầy thiêng liêng, xúc động trong lễ chào cờ ngày đầu năm mới 2020 trên đảo Sinh Tồn, Quần đảo Trường Sa.

Lễ chào cờ trên đảo Sinh Tồn trong những ngày Tết của dân tộc luôn đặc biệt và kéo dài hơn so với những ngày thường. Bên cạnh việc hát Quốc ca, đọc 10 lời thề quân nhân còn có thư chúc Tết của lãnh đão Vùng 4 Hải quân và cuối cùng là buổi diễu binh, diễu hành.

1
Dưới quốc kỳ thiêng liêng của Tổ quốc, quốc ca vang lên, trào dâng cảm xúc mãnh liệt trong lòng những người tham gia.
1
Sau lễ chào cờ và hát quốc ca, một chiến sỹ Hải quân tiến lên phía trước dưới ngọn Quốc kỳ nghiêm trang đọc 10 lời thề của quân nhân: Tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
1
Những chiến sỹ xếp hàng phía dưới trong trang phục ngay ngắn đồng thanh hô vang 3 lần cụm từ "xin thề, xin thề, xin thề" sau mỗi lời thề của đồng đội phía trên được cất lên...
1
Trước cột chủ quyền và lá quốc kì, các cán bộ chiến sĩ trên đảo Sinh Tồn  nguyện đem hết sức mình dựng xây, gìn giữ, bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.
1
 Ở nơi đầu sóng ngọn gió, quân và dân trên đảo luôn hướng về đất liền, sẵn sàng trực chiến bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc để nhân dân cả nước vui xuân, đón Tết Nguyên đán trong an bình.
1
Thay mặt cho lãnh đạo vùng 4 Hải quân, Trung tá Nguyễn Văn Quang, Chỉ huy trưởng Đảo Sinh Tồn đọc lời chúc mừng năm mới của đất liền gửi đến cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang công tác, sinh sống trên đảo Sinh Tồn.

 Thượng tá Nguyễn Đức Độ, Lữ đoàn phó Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân, Trưởng đoàn công tác cho biết: "Ở nơi đầu sóng ngọn gió, khắc phục mọi khó khăn, quân và dân trên đảo luôn hướng về đất liền, sẵn sàng trực chiến bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc để nhân dân cả nước vui xuân, đón Tết Nguyên đán vui tươi".

1
Tham dự buổi lễ chào cờ đặc biệt, ngoài cán bộ chiến sỹ còn có lãnh đạo Uỷ ban nhân dân xã đảo Sinh Tồn cùng nhân dân đang sinh sống trên đảo.
1
Phần cuối của buổi lễ chào cờ đặc biệt này đó là phần diễu binh, diễu hành của lực lượng hải quân, dân quân tự vệ lần lượt bước đều quanh khu vực trung tâm, đi qua cột mốc chủ quyền của đảo.


 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.