Màu cờ đỏ thắm giữa Trường Sa

Thứ Năm, 16/01/2020, 15:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những ngọn cờ đỏ thắm với sao vàng bay phất phới dưới bầu trời trong xanh và lộng gió trên vùng biển Trường Sa cho phép chúng tôi tự hào hơn về đất nước Việt Nam, về con người Việt Nam đã không ngại gian khó để đấu tranh và gìn giữ độc lập, chủ quyền cho Tổ quốc. Trường Sa luôn thân thương và thiêng liêng, sâu nặng trong trái tim bao thế hệ người dân đất Việt.

Chuyển hàng quà xuân của đất liền ra đảo lần này không chỉ có gạo nếp, miến dong, thịt, rau xanh, mà còn có hàng ngàn lá Quốc kỳ đỏ thắm mới nguyên vừa được lính ra đảo mang theo bàn giao trong hành trang của mình, trong đó không ít lá cờ của chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" do báo Người Lao Động phát động và thực hiện.

Phát động từ tháng 6-2019 trên cả nước, chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" của báo Người Lao Động ngoài việc tặng cờ, chương trình còn phối hợp tuyên truyền cho ngư dân các chính sách, pháp luật của Nhà nước, Luật biển quốc tế, tuyên truyền về biển đảo, nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền của ngư dân mỗi khi ra khơi. Tháng 12-2019, báo đã gửi đến quân dân huyện đảo Trường Sa tỉnh Khánh Hòa 10.000 lá cờ.

1
Báo Người Lao Động trao cho quân dân huyện đảo Trường Sa tỉnh Khánh Hòa 10.000 lá cờ.
1
Với chiến sĩ trên đảo Đá Lớn A, lễ chào cờ hằng ngày với lá cờ luôn mới khiến từng chiến sĩ, cán bộ càng tự hào hơn với trọng trách mà mình đang gánh vác.
1
Cờ Tổ quốc theo chân các nhà báo ra đảo Trường Sa
1
Cờ đỏ tại các hộ dân trên đảo Sinh Tồn
1
Tại đảo Sinh Tồn, từng người dân nơi đây đều xem những lá cờ thiêng liêng như những món đồ trân quý để có thể có được hơi ấm từ đất liền ra đến đảo tiền tiêu
1
Trao lá cờ có chữ ký của đội tuyển U22 Việt Nam cho đại diện đảo Đá lớn B
1
Cờ tung bay trên Đảo Tiên Nữ, nơi đón ánh bình minh đầu tiên của Việt Nam
Lễ chào cờ trang nghiêm trên đảo Sinh Tồn
1
Với những người đi biển, nhìn thấy cờ đỏ sao vàng là như nhìn thấy Tổ quốc. Mỗi một tàu ngư dân là một cột mốc chủ quyền, mỗi người dân là một chiến sĩ bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Thượng tá Nguyễn Đức Độ, Lữ đoàn phó, Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân khẳng định, chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" cùng các hoạt động nghĩa tình hướng về Trường Sa góp phần tạo động lực giúp ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; kịp thời động viên cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biên cương, chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
 


 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.