Điện Biên: Cẩn thận với nguy cơ cháy nổ từ đốt vàng mã ngày ông Công, ông Táo

Thứ Sáu, 17/01/2020, 07:32 [GMT+7]
Điện Biên TV - Hàng năm cứ đến ngày 23 tháng Chạp, người dân trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ mua vàng mã để cúng tiễn ông Công, ông Táo ... Tuy nhiên, việc đốt vàng mã tràn lan, sai cách không chỉ gây lãng phí, ô nhiễm môi trường mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao.
N
Người dân trên địa bàn cần cẩn thận nguy cơ cháy nổ từ việc từ việc đốt vàng mã ngày ông Công, ông Táo. (ảnh minh họa)

Cứ đến ngày ông Công, ông Táo nhiều người dân trên địa bàn đốt vàng mã ngay trên vỉa hè, dưới lòng đường, dưới gốc cây mà không dùng lư hay lò hóa vàng, hoặc có bất cứ việc che chắn...điều này tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Chính vì vậy để giảm thiểu nguy cơ cháy nổ từ đốt vàng mã ngày ông Công, ông Táo người dân trên địa bàn Tp. Điện Biên Phủ cần đốt vàng mã đúng cách, đốt trong các lư hương, các thùng, các đỉnh làm bằng vật liệu không cháy..., hạn chế không nên đốt tràn lan trên vỉa hè, dưới lòng đường, dưới gốc cây. 

Khi đốt vàng mã, người dân cần phải sử dụng thùng kim loại (sắt, inox) có nắp đậy kín để tránh tàn lửa bay ra xung quanh, đồng thời phải chờ vàng mã cháy hết, không để vàng mã cháy tràn lan, âm ỉ.... Người dân tuyệt đối không đốt vàng mã ở những nơi cấm như chợ, trung tâm thương mại, nơi có vật liệu dễ cháy.

Ngoài ra khi bố trí nơi thắp hương, thờ cúng phải đảm bảo an toàn PCCC như: Bố trí nơi thờ cúng hợp lý, tường phía đặt bàn thờ, phía trên bàn thờ, bàn thờ phải làm bằng vật liệu khó cháy hoặc không cháy và có vách ngăn chống cháy lan sang khu vực xung quanh; đèn, hương, nến phải đặt chắc chắn trên các vật liệu không cháy, cách xa vật liệu dễ cháy (khi thắp nến nên đặt trên đĩa sứ không cháy). Hạn chế tối đa vàng mã, hương, nến để trên bàn thờ; khi thắp hương phải có người trông coi phòng tránh hỏa hoạn đáng tiếc có thể xảy ra./. 

 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.