Vững vàng tâm thế bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc

Thứ Hai, 30/12/2019, 08:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chuyến hành trình đến với Cụm nhà giàn DK1 thuộc vùng 2 Hải quân của Việt Nam nhân dịp Xuân Canh Tý 2020 này có rất nhiều chiến sỹ lần đầu tiên nhận nhiệm vụ công tác. Các anh đang háo hức lên đường, tự tin viết tiếp trang sử hào hùng của những người lính nhà giàn.

Câu chuyện trước lúc lên đường, giữa những người lính vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các nhà giàn với những chiến sỹ sắp lên đường nhận nhiệm vụ diễn ra trong không khí phấn khởi, thân tình. Người vừa về chia sẻ những câu chuyện giàu hình ảnh về cuộc sống trên nhà giàn, tình đồng chí, đồng đội, sự lạc quan và thậm chí là cả tình người giữa trùng khơi, sóng biển.

Chiến sỹ Mai Văn Tài, Lữ đoàn 167, Vùng 2 Hải Quân chia sẻ: “Cán bộ, chiến sỹ trên nhà gian đoàn kết rất cao trong thực hiện nhiệm vụ. Không chỉ thế, thời điểm bão đổ về, sóng lớn, nhiều ngư dân dạt vào nhà giàn, anh em cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực hết mình, tổ chức cứu nạn, cứu hộ, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của ngư dân."

v
Những người lính vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chia sẻ câu chuyện về cuộc sống trên nhà giàn với những chiến sỹ sắp lên đường nhận nhiệm vụ


Những chia sẻ ấy đã làm cho Nguyễn Thế Anh Danh, chiến sỹ sắp nhận nhiệm vụ trên nhà giàn DK1 cảm thấy vinh dự, tự hào và thêm vững vàng tâm thế, nêu cao ý chí và tinh thần quyết tâm lên đường thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc, toàn vẹn chủ quyền vùng biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc, để những ngư dân, trong đó có cả những người thân của gia đình mình vươn khơi đánh, bắt hải sản.

“Bản thân ngay từ nhỏ đã mong muốn khoác lên mình màu áo lính hải quân. Vì tôi thấy nhiều thế hệ cha anh đi trước đã anh dũng bám biển, bảo vệ biển đảo, nay tôi muốn được góp sức của chính mình”. Nguyễn Thế Anh Danh, Lữ đoàn 167, Vùng 2 Hải Quân nói.

Những năm qua, đã có biết bao thế hệ cán bộ, chiến sỹ hải quân dành trọn tuổi thanh xuân của mình để xây dựng, gìn giữ những pháo thép hiên ngang trên thềm lục địa Tổ quốc. Máu xương các anh đã đổ, để giữ cho lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên vùng biển, thềm lục địa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

“Kiên cường, dũng cảm, vượt mọi khó khăn, đoàn kết, kỷ luật, giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc” là khẩu hiệu, là kim chỉ nam trong mọi suy nghĩ, hành động của các thế hệ cán bộ, chiến sỹ Cụm nhà giàn DK1. Những chiến sỹ lên đường nhận nhiệm vụ hôm nay sẽ tiếp tục nối dài thêm truyền thống vẻ vang của "Lính nhà giàn"./.

 

Bùi Quang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.