Mang mùa Xuân đến với cán bộ, chiến sỹ Cụm nhà giàn DK1

Chủ Nhật, 29/12/2019, 10:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - 2 chuyến tàu Kiểm ngư mang số hiệu 261 và 263 sắp rời bến cảng Lữ đoàn 167, vùng 2 Hải Quân, Bà Rịa - Vũng Tàu, chở theo đầy ắp không khí mùa Xuân, tình cảm đất liền đến với các cán bộ, chiến sỹ Cụm nhà giàn DK1 trên vùng biển thiêng liêng phía Nam của Tổ quốc.

s
Cán bộ, chiến sỹ 2 tàu Kiểm ngư 261 và 263 bảo dưỡng, kiểm tra đảm bảo an toàn phương tiện, trang thiết bị, máy móc kỹ thuật trước khi lên đường


Trong khi thời tiết đang diễn biến khó lường, để vượt muôn trùng con sóng biển dữ dội suốt chuyến hải trình hơn 250 hải lý đến Cụm nhà giàn DK1, công tác duy tu, bảo dưỡng, kiểm tra đảm bảo an toàn phương tiện, trang thiết bị, máy móc kỹ thuật đã được các cán bộ, chiến sỹ 2 tàu Kiểm ngư 261 và 263 quan tâm thực hiện từ rất sớm.

Máy trưởng Lê Văn Quốc, Chi đội Kiểm ngư số 2, Chi cục Kiểm ngư Vùng 3, Cục Kiểm ngư cho biết: “Chúng tôi đã triển khai các nhiệm vụ quan trọng của bộ phận kỹ thuật máy trong việc vận hành tàu đảm bảo an toàn cho hải trình sắp tới, đặc biệt là công tác an toàn cho người và phương tiện máy móc.”

Mỗi cán bộ, chiến sỹ các tàu kiểm ngư đều xác định: Được giao nhiệm vụ mang mùa xuân đến với Cụm nhà giàn DK1, quân và dân Côn Đảo trước thềm Tết Nguyên đán hàng năm, luôn là niềm vinh dự, tự hào nhưng cũng là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, do đó tâm thế của đoàn thủy thủ luôn vững vàng, các anh nêu cao quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

s
2 tàu Kiểm ngư được khởi hành vào ngày hôm nay 29/12/2019


Cán bộ, chiến sỹ công tác trên tàu Kiểm ngư 263 luôn xác định rõ tư tưởng, khắc phục khó khăn. Chúng tôi sẽ chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ ý nghĩa này." - Thuyền phó Phạm Văn Chung, Chi đội Kiểm ngư số 2, Chi cục Kiểm ngư Vùng 3, Cục Kiểm ngư cho biết.

Những suất quà Tết được mang trao tặng các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm trên thềm lục địa khu vực vùng 2 Hải quân, đều là những đặc sản từ khắp mọi miền trên dải đất hình chữ S của Tổ quốc trao tặng. Đặc biệt hơn cả những là những chậu mai vàng, dẫu rằng chỉ là những cành mai lụa, hay những chậu quất, bó hoa lan, bánh chưng xanh… cũng sẽ theo cuộc hành trình mang mùa Xuân ra giữa trùng khơi.

Sau nhiều ngày phải hoãn hải trình do ảnh hưởng của cơn bão số 8, 2 tàu Kiểm ngư chở đoàn công tác, trong đó có gần 70 nhà báo từ khắp mọi miền Tổ quốc, cùng hơn 20 tấn hàng hóa dành tặng cán bộ, chiến sỹ công tác tại Cụm nhà giàn DK1, các tàu trực, quân và dân huyện đảo Côn Đảo nhân dịp Xuân Canh Tý 2020, mang theo một mùa xuân ấm áp được khởi hành vào ngày 29/12/2019./.

 

Bùi Quang – Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.