Không khí tại buổi tuyên án đối với các bị cáo vụ án nữ sinh giao gà

Chủ Nhật, 29/12/2019, 10:17 [GMT+7]
Điện Biên TV – Ngay từ sáng sớm đã có rất nhiều người dân đến xem TAND tỉnh Điện Biên tuyên án các bị cáo vụ án nữ sinh giao gà.

Mặc dù trời mưa to, nhưng có hàng nghìn người dân đến dự phiên tòa
Ngay từ sáng sớm, trời Điện Biên Phủ đổ mưa to nhưng hàng trăm người dân vẫn đến SVĐ từ sớm để nghe Tòa tuyên án.

An ninh thắt chặt trong
An ninh thắt chặt khi tòa tuyên án.

d
Dẫn giải Ông trùm Vi Văn Toán đến phiên tòa...

Ông Phạm Văn Nam, Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên, Chủ tọa phiên tòa công bố bản án.
Ông Phạm Văn Nam, Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên, Chủ tọa phiên tòa công bố bản án.

Hành vi phạm tội của các bị cáo là thú tính, không còn tính người, bị cả xã hội lên án. Hành vi phạm tội này là đặc biệt nghiêm trọng, đặc biệt nguy hiểm. Vụ án là loại tội phạm có tổ chức. Trong số các bị cáo có nhiều đối tượng nghiện ma túy lâu năm, có tiền án, có bị cáo là vợ chồng.

Hành vi tội ác của các bị cáo gây ra khiến cho một bộ phận người dân ở các dân tộc thiểu số ở Điện Biên hoang mang, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, sinh hoạt hàng ngày. Giai đoạn đầu, các bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội, gây nhiều khó khăn cho cơ quan điều tra. Say này, các bị cáo mới thừa nhận tội ác đã gây ra. Tại phiên tòa sơ thẩm nhiều bị cáo thành khẩn khai nhận. Riêng Công, Hùng, Thu không thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, căn cứ vào hồ sơ vụ án, lời khai nhận tội của các bị cáo tại cơ quan điều tra, kết quả giám định...HĐXX khẳng định việc truy tố các bị cáo về các tội danh trong cáo trạng là có căn cứ, chính xác, đúng pháp luật.

HĐXX cho rằng, hành vi của các bị cáo trong vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, cần phải loại bỏ hoàn toàn một số bị cáo ra khỏi xã hội. HĐXX xét thấy cần áp dụng khung hình phạt cao nhất đối với các bị cáo để răn đe, phòng ngừa tội phạm. 

Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên tuyên án  tử hình 6 bị cáo sát hại nữ sinh giao gà./.

 

Tiếp tục cập nhật....

 

 

 

PV/DIENBIENTV.VN
.