Hỗn loạn giao thông ở cổng chợ Mường Thanh

Thứ Hai, 07/10/2019, 10:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Bất cứ người dân hay du khách khi đến thăm cầu Mường Thanh đều cảm thấy bất an khi đi qua khu vực này bởi sự hỗn loạn về giao thông khi lòng đường đã biến thành chợ, điểm bán hàng rong và là nơi các phương tiện tham gia giao thông dừng đỗ không đúng quy định.

Dạo một vòng qua các tuyến đường quanh thành phố Điện Biên Phủ, chúng ta rất dễ nhận thấy việc lấn chiếm vỉa hè, hành lang giao thông đang có chiều hướng tái diễn trở lại, khiến cảnh quan đô thị bị ảnh hưởng và nguy cơ xảy ra mất an toàn giao thông tăng cao.

Hầu hết vỉa hè tại tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, phường Mường Thanh, đã bị “trưng dụng” bày hàng hóa, như: hoa quả, bánh kẹo, chăn ga…đặc biệt là khu vực từ ngã tư chợ Mường Thanh đến đầu cầu Mường Thanh, hàng hóa được bày hết ra vỉa hè và thậm chí cả lòng đường; khiến giao thông thường xuyên bị đình trệ gây bất an cho người dân và du khách khi đi qua đây.

Một số hình ảnh Dienbientv.vn ghi lại

1
Hiện tượng bán hàng rong, người ăn xin ngang nhiên ngồi giữa đường gây cản trở cho các phương tiện tham gia giao thông qua đây
1
Các chủ sạp hàng lấn chiếm 1/2 lòng đường để bày hàng hóa, ô che nắng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông
1
Dừng đỗ xe ngay trên đường để trao đổi mua bán
1
Tình trạng người ăn xin ngồi giữa lòng đường thường xuyên xảy ra không thấy lực lương chức năng đến nhắc nhở
1
Cần có chế tài để áp dụng xử phạt các trường hợp bán hàng rong, nhỏ lẻ khi không chấp hành luật an toàn giao thông
1
Có thể nói, ý thức của các tiểu thương chính là nguyên nhân gây khó khăn đối với chính quyền địa phương trong việc dẹp bỏ tình trạng lấn chiếm lòng đường để họp chợ sai quy định.
1
Các phương tiện tham gia giao thông sử dụng luôn lòng đường làm nơi đỗ xe gây cản trở cho người tham gia giao thông

 Mong rằng, các đơn vị chức năng sẽ tiếp tục vào cuộc, xóa bỏ tình trạng lấn chiếm vỉa hè lòng đường để họp chợ. Việc thiếu quyết liệt khi xử lý là một trong những hạn chế chính, khiến nạn lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên địa bàn TP Điện Biên Phủ chưa được giải quyết căn cơ, từ đó ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. 

Để giải quyết tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, cần có sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan chức năng, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền,nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Khi đó, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường mới có lời giải.

 

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.