Điện Biên: Tuyên dương 38 thanh niên tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác

Thứ Ba, 29/10/2019, 08:03 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối ngày 28/10, tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Điện Biên tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo lời Bác.

Một tiết mục văn nghệ trong chương trình
Một tiết mục văn nghệ trong chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là một trong chuỗi những hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Điện Biên lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Thông qua những lời ca, tiếng hát với các ca khúc cách mạng ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước chính là nhằm cổ vũ, động viên để đội ngũ cán bộ đoàn viên, thanh niên trong tỉnh nêu cao tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

t
Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen cho 5 tập thể thành tích xuất sắc trong phong trào học tập và làm theo Bác.

Cũng tại chương trình nghệ thuật, Tỉnh đoàn Điện Biên tổ chức Lễ tuyên dương 38 gương thanh niên điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác. 

Phát biểu tại lễ trao thưởng, tôn vinh thanh niên tiêu biểu, đồng chí Đặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh đoàn, đánh giá: Là một trong những phong trào thi đua có ý nghĩa chính trị sâu sắc, do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Điện Biên phát động, hơn một năm qua, phong trào thi đua Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cơ sở đoàn và đoàn viên thanh niên.
 
Học tập và làm theo bác, nhiều chi đoàn cơ sở thuộc các đơn vị, như: Chi đoàn Đồn Biên Phòng Mường Nhé; Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các huyện Điện Biên Đông, Điện Biên, Mường Ảng… đã phát động phong trào thi đua thiết thực đến đoàn viên thanh niên, lựa chọn phong trào phù hợp với điều kiện, nguyện vọng của đoàn viên qua đó thu hút tập hợp đông đảo đoàn viên tham gia.
 
Cũng qua phong trào, đã xuất hiện nhiều tấm gương đoàn viên thanh niên tiêu biểu với các việc làm thiết thực, đem lại lợi ích cho cộng đồng. Trong đó, điển hình như các đoàn viên: Thào A Páo, Quàng Văn Thắng; Thào A Dũng; Hoàng Thị Liên; Hoàng Thị Liên; Khoàng Văn Chi; Tòng Văn Nghiến...
 

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Điện Biên trao 11 giải cho các tác giả đoạt giải cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp thanh niên Điện Biên”, năm 2019./.

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN

.