Đại hội Đoàn Luật sư tỉnh Điện Biên nhiệm kỳ 2018-2023

Thứ Tư, 02/10/2019, 15:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đoàn Luật sư tỉnh Điện Biên đã tiến hành Đại hội lần thứ 3 nhiệm kỳ 2018-2023. Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự và chỉ đạo Đại hội.

1
Đại hội Đoàn Luật sư tỉnh Điện Biên nhiệm kỳ 2018-2023

Đội ngũ luật sư của tỉnh hiện có 19 người, thời gian qua các luật sư luôn tích cực rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, nâng cao trình độ, kỹ năng tranh tụng. Ngoài các án chỉ định, các luật sư còn tham gia tranh tụng đối với các vụ án thuộc nhiều lĩnh vực dân sự, hình sự, hành chính.

Trong nhiệm kỳ qua, các văn phòng, công ty luật sư và luật sư hoạt động với tư cách cá nhân trên địa bàn tỉnh đã thực hiện được tổng số 853 vụ trong đó tham gia tố tụng 452 vụ, trợ giúp pháp lý 139 vụ, tư vấn và dịch vụ pháp lý khác 262 vụ.

Đồng thời tích cực tham gia góp ý xây dựng các đạo luật và các văn bản quy phạm quan trọng liên quan đến hành nghề luật sư, góp phần đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp của tỉnh nói chung và yêu cầu của các cơ quan tố tụng, các đương sự, bị cáo, bị can và người dân có yêu cầu tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý nói riêng.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để thực hiện có hiệu quả những mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, trong nhiệm kỳ tới đoàn luật sư tỉnh cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền thực hiện đúng quy định của pháp luật trong hoạt động tố tụng, đảm bảo cho luật sư thực hiện tốt việc tranh tụng tại phiên tòa xét xử các vụ án hình sự.

Cùng với đó Đoàn luật sư tỉnh cần đẩy mạnh công tác đào tạo bồi dưỡng, cập nhật kiến thức pháp luật cho đội ngũ luật sư, chú trọng tạo điều kiện phát triển đội ngũ luật sư trẻ, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn mới.

Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Đoàn luật sư tỉnh cần thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng, nhà nước với đội ngũ luật sư, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của luật sư trong hoạt động nghề nghiệp; phát huy tốt vai trò của luật sư trong tranh tụng tại các phiên tòa, hoạt động trợ giúp, tư vấn pháp lý cho các tổ chức, doanh nghiệp cũng như nhân dân trên địa bàn./.
                  
 

 

Như Quỳnh- Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.