Rộn ràng Tết Trung thu 2019

Thứ Bảy, 14/09/2019, 14:21 [GMT+7]
Điện Biên TV - Hòa chung không khí vui Trung thu với thiếu niên nhi đồng trong cả nước, tối 12 - 13/9, hàng nghìn trẻ em trên địa bàn tỉnh Điện Biên cũng nô nức trong những “Đêm hội trăng rằm” do cấp ủy, chính quyền các địa phương, các cơ quan, đơn vị tổ chức cho các em.
 
*Tối 12/9, tại Nhà văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh, hơn 1 nghìn thiếu nhi thuộc nhiều đơn vị gồm: Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh; Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; Làng trẻ SOS tỉnh; Viên thông Điện Biên; Bưu điện tỉnh Điện Biên; UBND phường Mường Thanh đã được đón một cái tết trung thu đầy ý nghĩa ở đây.
Các cháu thiếu nhi tham gia các trò chơi tại
Các cháu thiếu nhi tham gia các trò chơi tại "Đêm hội trăng rằm".

Trong đêm hội, cùng tiếng trống rộn ràng, các em đã được xem màn biểu diễn múa Lân hấp dẫn và rước lễ vật tế trời. Được nghe thư chúc tết của Chủ tịch nước gửi các cháu thiếu nhi cả nước nhân dịp đón tết Trung thu. Sau đó là các tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi Nhà thiếu nhi tỉnh biểu diễn đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo các em thiếu nhi tham gia đêm hội. Tiếp đó là các trò chơi dân gian  truyền thống của dân tộc đã đem lại nhiều tiếng cười sảng khoái, tạo nên bầu không khí đầm ấm, vui tươi, phấn khởi cho các em.

*Tại sân hành Lễ tượng Đài chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn thanh niên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con em cán bộ, công chức, viên chức đang công tác trong ngành.

Các
Các tiết mục trong “Đêm hội trăng rằm” được  Đoàn thanh niên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch dàn dựng công phu, đặc sắc. 

Gần 280 cháu thiếu niên, nhi đồng được thưởng thức, tham gia nhiều tiết mục văn nghệ như: Múa lân sư, múa rồng, hoạt cảnh chú Cuội và chị Hằng, các trò chơi vui nhộn đã thu hút đông đảo các cháu thiếu nhi tham gia. Tết Trung thu được tổ chức không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho con em cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong ngành, mà còn là dịp để động viên các cháu thiếu niên, nhi đồng tiếp tục ra sức thi đua rèn luyện, học tập đạt kết quả cao. 

* Cùng thời gian này, rất nhiều các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng đã tổ chức vui Trung thu cho các cháu thiếu niên nhi đồng, thể hiện sự quan tâm chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước. Sau đây là một số hình ảnh vui Trung thu của các em nhỏ tại một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

N
Tết Trung thu tại Đài PT - TH tỉnh Điện Biên.
N
Vui Tết Trung thu của các cháu thiếu nhi tại Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.
N
Rước đèn Trung thu tại Cơ quan khối đoàn thể.
N
Các cháu thiếu nhi phá cỗ tại Sở Nội vụ tỉnh.

“Đêm hội trăng rằm” là món quà ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội dành tặng cho các cháu thiếu nhi những chủ nhân tương lai của đất nước. Đêm hội trăng rằm còn là hoạt động nhằm sẻ chia, động viên các cháu thiếu nhi mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên có một Tết Trung thu ấm áp, ý nghĩa… Đồng thời, góp phần giáo dục cho các em tinh thần đoàn kết, nỗ lực học tập tốt, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ./.

 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.