"Nâng cao hiệu quả các dịch vụ bảo vệ trẻ em"

Thứ Năm, 29/08/2019, 13:53 [GMT+7]
Điện Biên TV – Ngày 29/8, tại Tp. Điện Biên Phủ tổ chức Tầm nhìn Thế giới Quốc tế tại Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Nâng cao hiệu quả các dịch vụ bảo vệ trẻ em”. 
N
Quang cảnh hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Sở Lao động thương binh và Xã hội tỉnh Điện Biên cho hay: Hội thảo lần nay nhằm thảo luận để xây dựng và hình thành Trung tâm công tác xã hội cấp tỉnh, để có những hỗ trợ, can thiệp kịp thời đối với trẻ em. Đặc biệt xây dựng và tạo lập mạng lưới, hệ thống phát hiện các trường hợp trẻ em có nguy cơ để có kế hoạch phòng ngừa, can thiệp sớm không để tình trạng trẻ em bị xâm hại, bóc lột, bỏ rơi mà không được can thiệp hỗ trợ kịp thời.

Từng bước chuyên nghiệp hóa các hoạt động cung cấp dịch vụ BVTE; tạo cơ hội cho nhiều trẻ em cần bảo vệ đặc biệt và nhóm trẻ em có nguy cơ bị xâm hại, bạo ngược đãi, sao nhãng được tiếp cận với các dịch vụ xã hội một cách đầy đủ và kịp thời hơn.

Tại hội thảo các đại biểu đã được nghe Tiến sỹ Nguyễn Hải Hữu – Nguyên cục trưởng Cục trẻ em Bộ Lao động thương binh và Xã hội trình bày giải pháp nâng cao hiệu quả dịch vụ bảo vệ trẻ em, tham vấn lập kế hoạch 2020; những khuyến nghị của trẻ em tại Diễn đàn trẻ em tỉnh Điện Biên 2019; cấu trúc trong hệ thống bảo vệ trẻ em tại các cấp; bảo vệ trẻ em và dịch vụ bảo vệ trẻ em…

Theo đó, Ban điều hành và nhóm công tác liên ngành hệ thống BVCSTE tỉnh Điện Biên được thành lập theo Quyết định số 264, ngày 9/5/2013 của UBND tỉnh. Qua 6 năm triển khai thực hiện đến nay 10/10 đơn vị cấp huyện, thị xã, thành phố và 60% cấp xã đã ban hành Quyết định thành lập Ban bảo vệ trẻ em đi vào hoạt động đã đạt kết quả nhất định.

Luật trẻ em ban hành đã có những quy định cụ thể liên quan đến việc cung cấp dịch vụ về BVTE mang tính hệ thống đây là hành lang, pháp lý tạo nhiều thuận lợi để các cấp, các ngành, UBND cấp huyện, cấp xã triển khai thực hiện./.

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN
.