Cảnh báo xảy ra lũ, lũ quét và sạt lở đất trên địa bàn toàn tỉnh Điện Biên

Thứ Bảy, 03/08/2019, 14:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã có mưa trên diện rộng nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét và sạt lở đất, đặc biệt tại các huyện Điện Biên, Điện Biên Đông, Mường Chà, Nậm Pồ và thành phố Điện Biên Phủ.

Mưa gây ngập úng cục bộ tại thành phố Điện Biên Phủ tối 2/8/2019
Mưa gây ngập úng cục bộ tại thành phố Điện Biên Phủ tối 2/8/2019

Đêm qua và sáng sớm nay (03/8), tỉnh Điện Biên đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa từ sau 19 giờ ngày 02/8 đến 07 giờ ngày 03/8 phổ biến từ 15 - 50mm, một số nơi cao hơn như đo mưa tự động Mường Pồn 72mm, Hua Thanh 69mm, Nà Hỳ 68mm, Mường Nhà 54mm.

Dự báo: Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 3 nên từ ngày hôm nay (03/8) đến ngày mai (04/8), tỉnh Điện Biên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Tổng lượng mưa phổ biến từ 80 - 130mm, có nơi trên 150mm.

Cảnh báo: Nguy cơ cao xảy ra lũ, lũ quét và sạt lở đất trên toàn tỉnh Điện Biên. Đặc biệt tại các huyện Điện Biên, Điện Biên Đông, Mường Chà, Nậm Pồ và thành phố Điện Biên Phủ. Đề nghị các chủ hồ chứa có phương án đảm bảo an toàn cho các hồ thủy lợi, thủy điện.

Để phòng chống lũ quét, sạt lở đất, các địa phương cần chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến thông tin mưa, lũ và sự chỉ đạo của Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp. Thực hiện chế độ tuần tra, kiểm tra những điểm có nguy cơ sảy ra lũ quét, sạt lở  nhằm đảm bảo di chuyển kịp thời người và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm./.

 

 

BT/DIENBIENTV.VN

.