Bộ GTVT gửi thư khen nhân viên hàng không trả lại gần 1 tỷ cho khách

Thứ Sáu, 30/08/2019, 06:49 [GMT+7]

Phát hiện và trả lại gần 1 tỷ cho khách quên trên máy bay, việc làm của chị Phùng Thị Ngọc càng nâng cao uy tín của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam.

Theo Vietnam Airlines, ngày 29/8, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Nguyễn Văn Thể đã gửi thư khen cho chị Phùng Thị Ngọc - nữ nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS - công ty thành viên của Vietnam Airlines) với hành động phát hiện và trả lại tài sản gần 1 tỷ cho hai hành khách để quên trên máy bay của Singapore Airlines.

1
Chị Phùng Thị Ngọc - nữ nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam trả lại gần 1 tỷ đồng cho hành khách bỏ quên trên máy bay tại Tân Sơn Nhất.

Trong thư, Bộ trưởng khen ngợi tinh thần trách nhiệm và thái độ làm việc trung thực của chị Phùng Thị Ngọc và nhấn mạnh, hành động của chị đã góp phần nâng cao uy tín của VIAGS cũng như Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam.

Đồng thời, Bộ trưởng cũng gửi gắm mong muốn mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành hàng không nói riêng và toàn ngành giao thông vận tải nói chung, ngoài những nỗ lực trong công tác chuyên môn, cần tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, mỗi người là một tấm gương “người tốt, việc tốt” góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa công vụ.

Trước đó, ngày 24/8/2019, chị Phùng Thị Ngọc, nhân viên vệ sinh tàu bay thuộc VIAGS - công ty thành viên của Vietnam Airlines, đã phát hiện tài sản để quên trên máy bay với giá trị tương đương gần 1 tỷ đồng của hai hành khách trên chuyến bay mang số hiệu SQ186 do hãng hàng không Singapore Airlines khai thác từ Singapore đến Tp. Hồ Chí Minh. Tài sản này sau đó đã được bàn giao kịp thời để trao trả lại cho hành khách./.

 

 

Theo Phi Long/VOV

.