Nghẹn lòng đám tang người phụ nữ tử vong khi chữa cháy rừng

Thứ Ba, 02/07/2019, 06:47 [GMT+7]

“Biển lửa” bao trùm, nuốt chửng lấy những cánh rừng, bà Hoa cùng mọi người tham gia cứu rừng…đó cũng là lần cuối mọi người còn nhìn thấy bà.

Ngày 1/7, người thân, chính quyền địa phương, cùng nhân dân tại xã Nam Kim, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An tổ chức lễ mai táng cho bà Nguyễn Thị Hoa (SN 1964, trú tại xã Nam Kim), người đã không may tử vong trong lúc tham gia cùng mọi người nỗ lực dập lửa, cứu rừng.
 

1
Người thân đau đớn trước sự ra đi đột ngột của bà Hoa


Không khí tang thương, tiếng khóc than ai oán bao trùm lấy căn nhà. Bên chiếc quan tài người con trai khóc ngất đi gọi tên mẹ mình, anh cố níu lấy chiếc quan tài, đến gần bên bàn thờ lập vội…gọi tên mẹ mình trong vô vọng.

Rất đông người dân cũng có mặt tại đây để chia buồn cùng gia đình, không ai có thể cầm nổi nước mắt trước cái sự ra đi của người phụ nữ.

Sáng 30/6, đất trời xứ Nghệ sau hơn 1 tháng rang mình trong cái nắng gay gắt, cây cối, con người dường như bị vắt kiệt chút sức lực cuối cùng. Trên toàn dải miền Trung tin báo cháy khắp nơi, Nghệ An cũng liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng. Tại địa bàn xã Sơn Tân, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh nơi giáp ranh với xã Nam Kim “bà hỏa” cũng đang hoành hành. Nắng nóng, gió Lào thổi mạnh khiến ngọn lửa nhanh chóng lan rộng sang cả cánh rừng ở xã Nam Kim.

Phát hiện sự việc, chính quyền địa phương đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy. Lúc này anh Trần Đình Kỷ (con bà Hoa) cùng nhiều người dân khác bất chấp nguy hiểm lao vào đám cháy tìm mọi cách dập lửa, cứu rừng..

Đến khoảng 9h sáng 30/6, bà Hoa mang 20 lít nước men theo con đường dốc đứng để tiếp nước uống cho con trai và những người tham gia chữa cháy rừng. Sau khi đưa nước lên cho mọi người, bà lại lao vào dập lửa.
 

1
Những cánh rừng tại huyện Nam Đàn, Nghệ An bị lửa thiêu rụi trong những ngày qua.


Lúc ấy gió mạnh, ngọn lửa lại càng hung hãn, khói bụi nghi ngút khắp nơi, chỉ trong giây lát, chị Hoa bị lửa vây. Phát hiện sự việc một số người lao vào cứu nhưng bị lửa bắt vào người phải quay lại…, ông Hoàng một người dân chứng kiến sự việc cho biết.

Đến khoảng 10h sáng cùng ngày, sau nhiều nỗ lực, cơ quan chức năng đã tiếp cận được khu vực bà Hoa gặp nạn. Lúc mọi người vào tới nơi thì phát hiện bà Hoa đã tử vong ngay dưới gốc một cây thông, thi thể cháy sém.

Được biết, bà Nguyễn Thị Hoa có 4 người con thì chỉ mình anh Kỷ sống ở nhà với bố mẹ, còn 3 người con khác đều vào tỉnh Đồng Nai làm công nhân. Nhận được tin dữ, các con vội vã trở về chịu tang mẹ…

Sau khi sự việc xảy ra chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể cũng đã thăm hỏi, động viên, chia sẻ nỗi đau cùng gia đình. Những cánh rừng miền Trung vẫn đang âm ỉ lửa, cả trăm ha rừng đã bị thiêu rụi…hàng ngàn người vẫn không quản ngày đêm vắt kiệt sức mình chữa cháy, cứu rừng./.
 
 

 

Theo CTV Nhật Minh/VOV

.