Điện Biên khó khăn trong xóa bỏ gạch nung

Thứ Bảy, 06/07/2019, 15:46 [GMT+7]

Điện Biện TV - Theo lộ trình của UBND tỉnh đặt ra; đến hết 31/12/2017 trên địa bàn tỉnh Điện Biên sẽ chấm dứt hoạt động đối với toàn bộ các lò sản xuất gạch đất sét nung. Tuy nhiên đến nay quá gần 2 năm so với lộ trình, Điện Biên vẫn chưa thể xóa bỏ hoàn toàn gạch nung.

1
Trên địa bàn tỉnh Điện Biên, những lò gạch nung đất sét vẫn ngang nhiên hoạt động gây ô nhiễm môi trường sống xung quanh

 

Toàn tỉnh Điện Biên hiện vẫn còn 10 đơn vị sản xuất gạch nung đất sét với tổng công suất thiết kế gần 90 triệu viên/năm; trong đó có 1 lò Tuynel, 3 lò đứng liên tục và 6 lò vòng.

Nguyên nhân chưa thể xóa bỏ hoàn toàn các lò gạch nung bằng đất sét này là do nhu cầu sử dụng của người dân vẫn còn cao, bởi hầu hết các công trình xây dựng của người dân trên địa bàn tỉnh chủ yếu vẫn xây bằng gạch nung.

Mặt khác do chất lượng một số đơn vị sản xuất gạch không nung chưa đảm bảo; việc tuyên truyền, tiếp thị đến người dân còn hạn chế. Cùng với đó, sự vào cuộc của một số đơn vị, chính quyền địa phương trong việc quyết tâm xóa bỏ gạch nung đất sét chưa thực sự quyết liệt...

Tất cả những nguyên nhân đó đã dẫn đến việc xóa bỏ lò gạch nung đất sét của tỉnh Điện Biên đang chậm trễ, điều này cũng đồng nghĩa với việc nhiều lò gạch nung đất sét vẫn ngang nhiên hoạt động. Cứ vậy không biết đến bao giờ Điện Biên mới xóa bỏ được những lò gạch nung đất sét với những dây chuyền, kỹ thuật lạc hậu và có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường sống xung quanh./.

                    

 

Như Quỳnh- Quang Hùng/DIENBIENTV.VN

.