Cảnh báo: Lũ, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng tại khu vực huyện Điện Biên

Thứ Năm, 04/07/2019, 16:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Điện Biên, Lũ, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ cao xảy ra ở khu vực huyện Điện Biên (đặc biệt tại xã Mường Nhà), huyện Điện Biên Đông và vùng lân cận.

1

 

Do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 2, nên khu vực tỉnh Điện Biên đã có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa đến mưa to. Đặc biệt tại khu vực các huyện Điện Biên, Điện Biên Đông có mưa vừa, mưa to.

Tổng lượng mưa trong 03 giờ qua (từ sau 09 giờ đến 12 giờ ngày 04/7) tại điểm đo mưa tự động Mường Nhà đạt 46mm, Mường Lói 19mm, Pú Nhi 10mm.

Như vậy dự báo trong những giờ tới khu vực huyện Điện Biên, Điện Biên Đông tiếp tục có mưa, mưa vừa đến mưa to và dông.

Cảnh báo: Lũ, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ cao xảy ra ở khu vực huyện Điện Biên (đặc biệt tại xã Mường Nhà), huyện Điện Biên Đông và vùng lân cận.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Để phòng chống lũ quét, sạt lở đất, các địa phương cần chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến thông tin mưa, lũ và sự chỉ đạo của Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp. Thực hiện chế độ tuần tra, kiểm tra những điểm có nguy cơ sảy ra lũ quét, sạt lở  nhằm đảm bảo di chuyển kịp thời người và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm...

 

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.