Vinasun lên tiếng về vụ tài xế gây tai nạn chết người rồi bỏ chạy

Thứ Bảy, 29/06/2019, 06:51 [GMT+7]

Vinasun cho biết, việc xác định hành vi của lái xe vi phạm pháp luật, ở mức độ nào sẽ được làm rõ trong kết luận điều tra.

Chiều 28/6, Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) có thông báo về vụ tai nạn có liên quan đến taxi Vinasun làm một người chết, một người nguy kịch vào rạng sáng 25/6 ở quận Tân Phú, TP HCM.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 3h10 ngày 25/06, tại góc đường Tân Hương và Võ Công Tồn, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TPHCM giữa taxi Vinasun do tài xế Đặng Tấn Phú điều khiển với xe gắn máy biển số 59N1 - 817.75. Hậu quả làm một người tử vong tại chỗ và một người nguy kịch. Công an quận Tân Phú đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông này.
 

1
Camera ghi lại cảnh tài xế taxi xuống xe nhìn đôi nam nữ xong rồi rời đi - (Ảnh cắt từ video)


Theo đại diện của Vinasun, sau khi xảy ra tai nạn, bộ phận điều hành taxi Vinasun đã phối hợp ngay với Công an phường Tân Quý, quận Tân Phú làm việc trực tiếp với lái xe Đặng Tấn Phú để lấy lời khai vụ việc vào lúc 5h30 cùng ngày.

Công ty đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình chị Nguyễn Thị Mỹ Tiên (sinh năm 1995, quê  Bến Tre) 20 triệu đồng, đồng thời thăm hỏi và hỗ trợ anh Nguyễn Hoàng Long (sinh năm 2003, quê Hà Nam) 5 triệu đồng. Ngoài ra, việc bồi thường sẽ được thực hiện đầy đủ, đúng quy định của pháp luật theo kết luận điều tra và thoả thuận dân sự hoặc phán quyết của toà án.
 
Đối với lái xe Đặng Tấn Phú, công ty đã ngưng việc ngay và bàn giao cho cơ quan điều tra làm việc.  Việc xác định hành vi của lái xe Phú vi phạm pháp luật như thế nào, ở mức độ nào sẽ được làm rõ trong kết luận điều tra. Sau đó phía Vinasun sẽ xử lý theo quy chế của công ty với lái xe.

Lái xe Đặng Tấn Phú, sinh năm 1971 tại Bến Tre, có bằng lái xe hạng D, có nhiều năm kinh nghiệm lái xe, làm việc cho Vinasun từ năm 2014.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn camera ghi lại một vụ tai nạn giữa taxi Vinasun và một xe gắn máy, hậu quả làm một người chết và một nguy kịch. Điều đáng nói là tài xế gây tai nạn đã điều khiển xe bỏ chạy và nhiều người đi đường chứng kiến cũng đã không hỗ trợ, cấp cứu các nạn nhân./.

 
 

 

Theo Hà Khánh/VOV

.