Học kỳ quân đội 2019 - Nâng cao kỹ năng sống cho thanh thiếu niên dịp hè

Thứ Năm, 06/06/2019, 10:22 [GMT+7]
Điện Biên TV - Những năm qua, “Học kỳ quân đội” đang dần trở thành sân chơi bổ ích, lý thú cho các bạn thanh, thiếu nhi ở tỉnh Điện Biên. Đây là sân chơi bổ ích giúp các cháu học tập và trau dồi kiến thức cũng như trải nghiệm môi trường sinh hoạt trong quân đội. Qua đó, giúp các em rèn luyện tinh thần đoàn kết, kỷ luật, rèn kỹ năng sống, sau lớp học giúp các em trưởng thành và tự tin hơn khi hoà mình vào cuộc sống và xã hội.
s
Anh Đặng Thành Huy - Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên phát biểu tại Lễ xuất quân học kỳ quân đội 2019.

 

Như mọi năm cứ dịp hè đến Tỉnh đoàn Điện Biên phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh mở lớp Học kỳ quân đội cho các em thanh thiếu niên dịp hè. Học kỳ quân đội 2019 có số lượng các em học sinh đăng ký cao hơn so với mọi năm.

Anh Đặng Thành Huy - Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên cho biết: "Việc duy trì tổ chức Học kỳ quân đội góp phần xây dựng một lớp thanh niên Việt Nam tiên tiến, giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam, năng động, sáng tạo và mạnh mẽ, vững vàng hơn trong cuộc sống sẵn sàng cống hiến hết mình cho quê hương, đất nước".

s
Vẻ mặt lo lắng trước khi xa gia đình xuất quân trải nghiệm làm chiến sỹ của các em học sinh.

 

Như vậy “Học kỳ quân đội" năm 2019 sẽ bắt đầu tại trường quân sự tỉnh Điện Biên từ ngày 6 - 17/6 với sự tham gia của 123 em học sinh đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Các em sẽ trải qua 12 ngày rèn luyện trong môi trường quân sự, trang bị kiến thức cơ bản về an ninh quốc phòng, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, truyền thống anh hùng của QĐND Việt Nam; làm quen với môi trường quân đội, được bồi dưỡng kỹ năng xã hội, kỹ năng sống..Ngoài ra, các học viên còn tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao..vv.
 
Được bố mẹ đăng kí lần 2 Học kỳ quân đội, em Nguyễn Việt Đức Huy thuộc tiểu đội 1 - Trung đội 1 rất phấn khởi cho hay: “Chúng em cảm thấy rất vui và may mắn khi được tham gia rèn luyện như các chú bộ đội. Ở đây, mọi hoạt động đều rất nền nếp, chỉ cần nghe tiếng còi báo hiệu là tất cả phải dậy, nhanh nhẹn chỉnh đốn trang phục và tập hợp thành các tiểu đội để học cách sắp đặt nội vụ, vệ sinh và sinh hoạt tiểu đội …
 
Đây là những bài học tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại rất khó khăn, bởi nếu như khi ở nhà chúng em có bố mẹ chăm lo cho từng bữa ăn, giấc ngủ, giúp đỡ từ những việc nhỏ nhặt nhất thì nay chúng em được học và có thể tự làm tất cả những điều đó và tại đây em đã được gặp gỡ và làm quen với rất nhiều bạn mới, tuy mệt nhưng em cảm thấy rất vui vì được học rất nhiều điều bổ ích”.
 

 

“Học kỳ quân đội” chỉ là một bước khởi đầu, khơi gợi và đặt nền móng cho nhận thức, góp phần thúc đẩy sự thay đổi trong tư duy, hành động của các em thiếu niên, nhi đồng.
 
Điều quan trọng chính là gia đình, các bậc cha mẹ và thầy cô sẽ tiếp tục tạo được một môi trường tốt để các em loại bỏ những tiêu cực, sự hạn chế trong suy nghĩ, loại bỏ những thói quen xấu và đặc biệt là động viên, tiếp sức và có phương pháp giáo dục phù hợp để các em duy trì được kết quả huấn luyện, giúp các em ngày một hoàn thiện hơn…
 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.