Điện Biên vẫn còn trên 2.700 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Thứ Năm, 06/06/2019, 14:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên vẫn còn trên 2.700 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tập trung ở các đối tượng trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS và trẻ em bị khuyết tật, tàn tật, bị ảnh hường bởi chất độc màu da cam... 

Trong những năm qua, UBND tỉnh Điện Biên luôn quan tâm chỉ đạo cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh làm tốt công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em được phát triển toàn diện.

Đến nay hầu hết trẻ em được khai sinh đúng thời hạn, trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ bào hiểm y tế, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm giúp đỡ dưới nhiều hình thức như: Trợ cấp xã hội, miễm giảm học phí, hỗ trợ bảo hiểm y tế, khám chữa bệnh, phẫu thuật miễn phí, trao tặng học bổng, tặng quà nhân các dịp lễ tết...

1
Trẻ em tại Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ 

 

Tỉnh Điện Biên đã và đang thực hiện trợ cấp thường xuyên cho gần 2000 trẻ em, tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ, tại đây các em nhận được sự quan tâm chăm sóc, giúp đỡ để các em được hưởng đầy đủ các quyền cơ bản của trẻ em. Bên cạch đó trên địa bàn toàn tỉnh vẫn còn gần 50 ngàn trẻ em sống trong các hộ nghèo cần sự giúp đỡ.

Năm 2018, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức quốc tế, cán bộ công chức, viên chức các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các đơn vị lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, các tổ chức từ thiện và các nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ cho trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh dưới nhiều hình thức, ủng hộ trên 3 tỷ đồng vào Quỹ BTTE tỉnh, với nguồn kinh phí đó đã kịp thời hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cành đặc biệt khó khăn cần giúp đỡ trên địa bàn

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để chia sẻ, động viên, giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Cùng với các nguồn lực, thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, đã có nhiều chương trình từ nguồn hỗ trợ xã hội hóa như: Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh, phẫu thuật nụ cười, phẫu thuật mắt cho trẻ em khuyết tật

Hỗ trợ đồ chơi cho trường mầm non; Hỗ trợ đồ dùng học tập cho học sinh nghèo; Xây dựng công trình nước sạch cho học sinh các trường vùng khó khăn; Trao tặng học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó và rất nhiều các hoạt động hỗ trợ khác.. .

Trong năm đã có hơn 10.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh được hỗ trợ giúp đỡ, qua đó đã giúp các em có cơ hội tham gia vào các hoạt động học tập, vui chơi giải trí văn hóa, thể thao và hoà nhập cộng đồng, từng bước giúp trẻ em phát triển toàn diện thể chất và trí tuệ.

Các hoạt động này đã giúp trẻ em được hỗ trợ, kịp thời động viên các cháu vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, qua đó mang lại niềm vui, hạnh phúc cho các cháu.

1
Đồng chí Đặng Thành Huy - Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên tặng quà các em có hoàn cảnh khó khăn tại Làng trẻ SOS.

 

Để đạt được những kết quả, mục tiêu đề ra, đòi hỏi phải có sự quan tâm nhiều hơn nữa của các cấp, ngành, địa phương cũng như của toàn xã hội đối với công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em trên địa bàn.

Điều đó thể hiện rất rõ thông qua những việc làm, hành động thiết thực góp phần chăm lo, bồi dưỡng thế hệ trẻ. Với sự chung tay góp sức của toàn xã hội, cần có những chương trình hỗ trợ trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh để ngày càng nhiều những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm, giúp đỡ, vươn lên trong học tập và cuộc sống!

 

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.