Điện Biên

"Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp"

Thứ Năm, 13/06/2019, 10:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và nhân dân tham gia. Nhờ đó, số lượng máu tiếp nhận hàng năm cũng không ngừng tăng lên, góp phần cứu sống, điều trị kịp thời cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, thường xuyên phải truyền máu.

1
Phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã lan tỏa mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân

 

Với nhiều thông điệp ý nghĩa: “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp”, “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”…vv. phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh ngày càng thu hút đông đảo người dân tham gia.

Nếu như trước đây, người tham gia hiến máu chủ yếu là cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang. Ðến nay, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nhận thức của người dân về lợi ích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện đã được nâng lên, nhiều sinh viên, công nhân, người lao động và người dân đã sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người khi có cơ hội.

Chị Phạm Thị Nguyệt, Phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ cho biết: Suy nghĩ của mình từ lúc bắt đầu hiến máu là mình cảm thấy mình làm được 1 việc thiện, trước tiên là làm việc thiện cho chính bản thân mình và sau đó là làm việc thiện cho xã hội.

Mình cảm thấy mình đủ sức khỏe thì tôi không muốn ích kỷ trong sức khỏe của mình, muốn san sẻ sức khỏe của mình cho người khác và mong muốn người khác cũng có 1 sức khỏe tốt giống như mình. Hiện bây giờ thực tế trong giấy tờ thì tôi có khoảng 35 lần hiến máu và mỗi lần tôi hiến máu đi thì tôi cảm thấy sức khỏe của tôi vẫn khỏe mạnh, bình thường.
 
Cùng với việc làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, thu hút đông đảo đối tượng tham gia hiến máu tình nguyện, hàng năm, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh còn chủ động xây dựng kế hoạch hiến máu tình nguyện trên địa bàn; giao chỉ tiêu cụ thể cho các cơ quan, đơn vị và các huyện, thị, thành phố.

1
Toàn tỉnh Điện Biên có 14 câu lạc bộ hiến máu dự bị và câu lạc bộ những người có nhóm máu hiếm

 

Ðặc biệt, tỉnh Điện Biên đã tổ chức được nhiều đợt hiến máu tình nguyện với quy mô, số lượng người tham gia ngày càng đông đảo. Trước đây mỗi năm tỉnh chỉ tổ chức được 5 - 7 đợt hiến máu tình nguyện nhưng đến nay toàn tỉnh đã tổ chức được hơn 20 đợt hiến máu tình nguyện mỗi năm.

Trong đó, nhiều đợt hiến máu được tổ chức tại các huyện, thị, thành phố với quy mô lớn, thu hút lượng người đăng ký tham gia như: Lễ hội Xuân hồng; Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4; Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6; chương trình “Hành trình đỏ”…v..v…

Ông Lò Văn Đức, Chủ tịch Hội CTĐ, Phó trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cho biết: Trong thời gian tới Hội chữ thập đỏ tỉnh sẽ tham mưu cho Ban chỉ đạo hiến máu của tỉnh để thành lập những câu lạc bộ gia đình hiến máu rồi thành lập câu lạc bộ những người có nhóm máu hiếm để kịp thời cứu chữa những bệnh nhân trong lúc nguy kịch.

Hiện toàn tỉnh Điện Biên có 14 câu lạc bộ hiến máu dự bị và câu lạc bộ những người có nhóm máu hiếm với tổng số hơn 900 thành viên sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người khi có yêu cầu. Số lượng máu tiếp nhận được tăng qua các năm.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức được 10 đợt hiến máu tình nguyện thu hút trên 2.000 lượt người đăng ký tham gia. Từ số lượng máu tiếp nhận đã kịp thời cứu chữa, điều trị cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, thường xuyên phải truyền máu./.
 

 

 

Hoàng Út – Văn Hùng/DIENBIENTV.VN

.