Quyết liệt nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe

Thứ Tư, 08/05/2019, 06:58 [GMT+7]

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe.

1
Ảnh minh họa


Cụ thể, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục chỉ đạo cơ quan quản lý sát hạch, hội đồng sát hạch, tổ sát hạch thực hiện các nội dung về sát hạch lý thuyết và sát hạch lái xe trong hình như sau:

Về kiểm tra giám sát nội dung sát hạch lý thuyết, trước mỗi kỳ sát hạch phải rà soát, kiểm tra phòng sát hạch lý thuyết, không để các máy tính trong phòng nối mạng internet hoặc nối mạng lan ra ngoài phòng sát hạch; máy chủ và các máy trạm không được cài các phần mềm kết nối điều khiển máy tính từ xa, các phần mềm không liên quan đến nội dung sát hạch lý thuyết.   

Trong quá trình sát hạch lý thuyết, sát hạch viên phải kiểm tra việc nhập số báo danh của thí sinh, đảm bảo đúng người dự sát hạch, yêu cầu thí sinh làm bài ngay khi được giao máy tính; thường xuyên kiểm tra quá trình thí sinh làm bài thi, tránh việc thí sinh sử dụng tài liệu, thiết bị nhằm gian lận hoặc nhắc bài thí sinh khác.

Tại khu vực trước khi vào phòng sát hạch lý thuyết, bổ sung biển thông báo ghi rõ "Không mang điện thoại và các thiết bị thu phát vào phòng sát hạch lý thuyết, thí sinh vi phạm sẽ bị hủy kết quả sát hạch và xử lý theo quy định".

Về kiểm tra, giám sát nội dung sát hạch lái xe trong hình, trên kính chắn gió và kính cửa của các xe ô tô sát hạch trong hình không dán phim mờ, phim tối màu để sát hạch viên và học viên dự sát hạch có thể quan sát được phía trong xe đảm bảo công khai, minh bạch trong quá trình sát hạch.

Trước khi thí sinh lên xe, sát hạch viên phải mở các cửa xe để kiểm tra thiết bị chụp ảnh và các vật dụng trên xe, đảm bảo hình ảnh in trên biên bản được rõ nét, đúng góc độ, trên xe không có trang thiết bị phục vụ việc gian lận khi thí sinh thực hiện bài sát hạch lái xe trong hình.

Tại khu vực trước khi lên xe sát hạch, bổ sung biển thông báo ghi rõ "Không mang điện thoại và các thiết bị thu phát lên xe sát hạch, thí sinh vi phạm sẽ bị hủy kết quả sát hạch và xử lý theo quy định".

 

 

Theo Chinhphu.vn

.