Phường Noong Bua, TP Điện Biên Phủ

Xác định nguyên nhân nước sinh hoạt đục vàng có mùi hôi

Thứ Ba, 28/05/2019, 17:05 [GMT+7]
Điện Biên TV - Hiện nay nhiều hộ gia đình tại bản Hồng Líu, phường Noong Bua, Tp. Điện Biên Phủ đang phải sử dụng nước máy có mùi hôi, màu hơi đục vàng, theo phản ánh của một số hộ dân hiện tượng này xuất hiện sau khi mất nước máy 2 ngày...
 
s
Nước máy tại các hộ gia đình tại bản Hồng Líu, phường Noong Bua, Tp. Điện Biên Phủ có mùi hôi, màu hơi đục vàng và để lâu xuất hiện lớp cặn mỏng.

 

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay nhiều hộ gia đình tại bản Hồng Líu, phường Noong Bua, Tp. Điện Biên Phủ đang phải sử dụng nước máy có mùi hôi, màu hơi đục vàng và để lâu xuất hiện lớp cặn mỏng, điều này làm cho người dân lo lắng, về chất lượng của nguồn nước máy do  CP cấp nước Điện Biên cung cấp.

Anh Hoàng Kim Thành – Bản Hồng Líu, Phường Noong Bua,TP Điện Biên Phủ cho biết: "Ngày 25, 26 nhà tôi bị mất nước máy, hôm nay sử dụng lại thấy nước máy mùi hôi, màu hơi đục vàng và để lâu xuất hiện lớp cặn mỏng. Không chỉ gia đình tôi nhiều gia đình trong bản đang sử dụng nước máy đều bị tình trạng trên”

s
Đại diện Công cổ phần cấp nước Điện Biên cho biết trong quá trình thi công xây dựng cầu dân sinh tại bản Huổi Phạ - Phường Him Lam đơn vị thi công đã làm hỏng tuyến ống dẫn nước. 

 

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, Phóng viên đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần cấp nước Điện Biên.

Ông Nguyễn Lệ Quế - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần cấp nước Điện Biên cho hay: "Trong chiều ngày 25/5, quá trình thi công xây dựng cầu dân sinh tại bản Huổi Phạ - Phường Him Lam đơn vị thi công đã làm hỏng tuyến ống dẫn nước cấp cho khoảng 2.000 hộ dân và một số cơ quan dọc trục đường từ Bản Hồng Líu - Phường Noong Bua, bản Khá phường Nam Thanh, bản Pom Loi và Trung tâm huyện Điện Biên bị ảnh hưởng bởi sự cố vỡ ống dẫn nước...

Như vậy nguyên nhân ban đầu đã được xác định do vỡ tuyến ống dẫn nước làm cho lẫn tạp chất vào nước. Hiện Công ty cổ phần cấp nước Điện Biên đã cử cán bộ kỹ thuật xuống hiện trường khắc phục sự cố đảm bảo nguồn nước sạch cung cấp phục vụ cho các gia đình và cơ quan, đơn vị./.

 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.