Học kỳ quân đội - sân chơi thiết thực ngày hè cho các em học sinh

Thứ Hai, 20/05/2019, 14:37 [GMT+7]
Điện Biên TV - Chỉ còn ít ngày nữa các em học sinh trên địa bàn tỉnh Điện Biên bước vào kỳ nghỉ hè 2019. Nhằm giúp các em học tập và trau dồi kiến thức cũng như trải nghiệm môi trường sinh hoạt trong quân đội, rèn luyện tinh thần đoàn kết, kỷ luật, rèn kỹ năng sống cứ mỗi dịp hè đến Tỉnh đoàn Điện Biên lại tổ chức Học kỳ quân đội cho các em học sinh có độ tuổi từ 12 đến 16.
 
s
Tham gia "Học kỳ quân đội" các em sẽ được huấn luyện điều lệnh đội ngũ, ý thức kỷ luật trong môi trường quân đội. (ảnh kt).

 

Những năm trở lại đây, "Học kỳ quân đội" đã trở thành hoạt động được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con tham gia trong dịp hè. Với nội dung chương trình bao gồm các: giáo dục quốc phòng, giáo dục kỹ năng và hoạt động bổ trợ, "Học kỳ quân đội" do Tỉnh đoàn Điện Biên tổ chức thực sự là sân chơi bổ ích cho thanh thiếu niên, giúp các em phát triển toàn diện cả về thể lực và trí lực.

Chị Trần Thanh Huyền - Tổ 14, P. Mường Thanh cho biết: "Hè là dịp để các con nghỉ ngơi sau những ngày học nhưng cho con chơi ở đâu và như thế nào luôn là nỗi lo của các phụ huynh như tôi, nhất là ở thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, game online, thế giới mạng luôn có những mặt trái. Chính vì vậy cứ mỗi dịp hè tôi thường cho con tham gia Học kỳ quân đội"

Học kỳ quân đội 2019 dự kiến sẽ diễn ra 12 ngày từ 5 - 17/6, tại Trường Quân sự tỉnh Điện Biên (Thôn Chế Biến xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Tham gia "Học kỳ quân đội" các em sẽ được giáo dục về truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, truyền thống dân tộc, lòng yêu nước và tinh thần sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, xây dựng ý thức kỷ luật của quân nhân, giáo dục pháp luật, nhiệm vụ của học sinh, tham quan các di tích lịch sử, văn hóa... Huấn luyện quân sự: điều lệnh đội ngũ, điều lệnh quản lý bộ đội. 

 

Đây là dịp để trang bị cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về an ninh quốc phòng, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, truyền thống anh hùng của QĐND Việt Nam; làm quen với môi trường quân đội, được bồi dưỡng kỹ năng xã hội, kỹ năng sống..Ngoài ra, các học viên còn tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao..vv.

Thông qua lớp “Học kỳ quân đội” nhằm giúp các học viên hình thành thói quen tốt, rèn luyện tính tự chủ, kỷ luật, bản lĩnh, nề nếp và tác phong quân nhân, biết đoàn kết, sẻ chia, biết quan tâm đến những người xung quanh. 

450
Học kỳ quân đội 2019 dự kiến sẽ diễn ra trong 12 ngày từ 5 - 17/6, các em học sinh tham gia, đăng ký tại các huyện, thị, thành Đoàn hoặc đăng ký trực tiếp tại Ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn Điện Biên, tổ 17, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ. 

 

Với những nội dung chương trình học tập bổ ích, hấp dẫn, sẽ trang bị cho các em kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội; những kiến thức khoa học quân sự, kiến thức quốc phòng trong tình hình mới; giáo dục thể chất, ý thức tổ chức kỷ luật, ý thức tự giác, đoàn kết, tương thân tương ái... Từ đó, giúp các em làm quen với đời sống chiến sĩ, biết khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách; khơi dậy tình yêu gia đình, quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc; biết tôn trọng những giá trị đạo đức truyền thống của dân tộc./.

 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.