Điện Biên phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2019

Thứ Sáu, 10/05/2019, 14:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm nay được diễn ra từ ngày 1 đến ngày 31 tháng 5 năm 2019 với chủ đề "Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm".

Sáng 10/5, tại Quảng trường Nghĩa trang liệt sỹ A1, tỉnh Điện Biên đã phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2019.

f
Đồng chí Lê Trọng Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

 

Trong năm 2018, tình hình tai nạn lao động, cháy nhà, đồi, thảm thực vật vẫn còn xảy ra, theo báo cáo của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, toàn tỉnh đã xảy ra 49 vụ tai nạn lao động; trong đó khu vực có quan hệ lao động 4 vụ, khu vực không có quan hệ lao động là 45 vụ và 36 vụ cháy.

Nguyên nhân là do ý thức chấp hành các quy định pháp luật về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ của người sử dụng lao động, người lao động và nhân dân có nơi, có lúc chưa nghiêm, trong lao động còn vi phạm các quy trình, quy phạm, biện pháp an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; người sử dụng lao động, cán bộ làm công tác an toàn vệ sinh lao động chưa thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc chấp hành các quy trình, quy phạm về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ trong đơn vị.

f
Đại biểu dự

 

Do đó, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm nay được diễn ra từ ngày 1 đến ngày 31 tháng 5 năm 2019 với chủ đề "Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm" nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, của người sử dụng lao động và người lao động với đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động.

Trên cơ sở đó, đẩy mạnh các hoạt động cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, hạn chế tối đa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hướng tới mục tiêu "Xây dựng văn hóa phòng ngừa tai nạn, bệnh nghề nghiệp trong lao động, sản xuất là trách nhiệm và quyền lợi của doanh nghiệp và người lao động" vì sự nghiệp phát triển bền vững của doanh nghiệp và góp phần đảm bảo phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

x
Hơn 300 cán bộ, công chức viên chức, người lao động, sinh viên và người dân TP. Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên, các doanh nghiệp, các trường chuyên nghiệp và sở, ban, ngành tỉnh tham gia phát động

 

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Lê Trọng Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động tỉnh Điện Biên năm 2019 là hoạt động không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh mà còn có ý nghĩa với chính gia đình, bản thân người lao động và toàn xã hội.

Vì vậy, chúng ta tin tưởng rằng: Với tinh thần trách nhiệm cao, với sự sáng tạo và quyết tâm của các cấp, các ngành, các địa phương, các doanh nghiệp, của người sử dụng lao động và người lao động, công tác an toàn, vệ sinh lao động của tỉnh sẽ được đẩy mạnh, trở thành phong trào sâu rộng, thường xuyên trong các đơn vị, doanh nghiệp, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, cộng đồng và góp phần đảm bảo phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, Cục An toàn lao động - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã khen thưởng cho 2 tập thể và 3 cá nhân vì đã có nhiều thành tích trong công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2018.

Ngay sau lễ phát động, hơn 300 cán bộ, công chức viên chức, người lao động, sinh viên và người dân TP. Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên, các doanh nghiệp, các trường chuyên nghiệp và sở, ban, ngành tỉnh đã diễu hành cổ động trên các trục đường chính của TP. Điện Biên Phủ./.

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.