Điện Biên

Dịch tả lợn châu Phi vẫn diễn biến phức tạp

Thứ Năm, 09/05/2019, 13:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau hơn 2 tháng công bố dịch, đến nay, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại 54 xã, phường, thị trấn thuộc 6 huyện và TP. Ðiện Biên Phủ. Tổng số lợn chết vì bệnh phải tiêu hủy là gần 3.500 con, trọng lượng trên 116 tấn.

1
Người dân cần tiếp tục duy trì cao độ các phương án phòng chống dịch tả lợn châu Phi.

 

Theo thông tin từ Chi cục thú y tỉnh, hiện nay dịch tả lợn châu phi đang có dấu hiệu chuyển sang giai đoạn phức tạp và nguy hiểm hơn. Do đó, người chăn nuôi cần theo dõi sát sao tình hình, diễn biến dịch bệnh để có các biện pháp phòng trừ hiệu quả. Đặc biệt, cần tiếp tục duy trì cao độ các phương án phòng chống dịch tả lợn châu Phi.

Tuân thủ nghiêm phương châm 5 không, như: không giấu dịch, không mua bán lợn bệnh, lợn chết, không giết mổ, tiêu thụ lợn bệnh, lợn chết, không vứt lợn chết ra môi trường, không sử dụng thức ăn thừa chưa qua xử lý và 4 tại chỗ như: Chỉ huy tại chỗ, huy động nhân lực, vật lực, phương tiện tại chỗ trong phòng, chống dịch bệnh.

Ðặc biệt là đối với các trang trại chăn nuôi lớn, trong điều kiện môi trường bị ô nhiễm bởi dịch bệnh, chủ trang trại cần tăng cường hơn nữa công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng; bổ sung dinh dưỡng, tăng sức đề kháng cho đàn lợn, cách ly tuyệt đối với các nguồn trung gian để hạn chế thấp nhất khả năng dịch bệnh lây nhiễm./.
 

 

Hoàng Út/DIENBIENTV.VN

.