Tích cực tập luyện chuẩn bị cho lễ diễu binh, diễu hành cho lễ mít tinh kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh

Thứ Năm, 25/04/2019, 17:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chỉ còn hơn chục ngày nữa là tới Lễ mít tinh kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh Điện Biên (28/6/1909 -28/6/2019), 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (10/10/1949 -10/10/2019) và 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019) được diễn ra tại sân vận động tỉnh Điện Biên. Thời gian này, các lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành tại lễ kỷ niệm đang miệt mài luyện tập với tinh thần cao nhất để góp phần làm nên thành công của buổi lễ.

1
Các lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành tại lễ kỷ niệm đang miệt mài luyện tập với tinh thần cao nhất để góp phần làm nên thành công của buổi lễ.


Từ gần 1 tháng nay, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, các khối diễu binh, diễu hành phục vụ cho lễ kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh đang tích cực luyện tập. Đặc biệt, trong thời gian gần đây thời tiết trên địa bàn tỉnh nắng, nóng, có lúc nhiệt độ ngoài trời lên tới 39-40 độ C, tuy nhiên, cán bộ, chiến sỹ tham gia vẫn nghiêm túc tập luyện chuẩn bị cho lễ kỷ niệm, bước chân vẫn nhịp nhàng, miệt mài theo đúng điều lệnh.

Tham gia Lễ kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh năm nay có 27 khối diễu binh, diễu hành với gần 2.300 cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang của tỉnh và các đơn vị đóng quân trên địa bàn; cán bộ công chức, viên chức và nhân dân.

Từ ngày 1/4, các khối đã tích cực chủ động, triển khai đúng theo quy định diễu binh, diễu hành đã được phổ biến, thực hiện các động tác đúng đội hình và chuẩn động tác. Tại các buổi luyện tập, trong giờ giải lao lực lượng chỉ huy tổ chức rút kinh nghiệm tại chỗ, thông báo trên loa để lực lượng luyện tập của các khối rút kinh nghiệm, khắc phục ngay.

1
Tham gia Lễ kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh năm nay có 27 khối diễu binh, diễu hành với gần 2.300 cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang của tỉnh và các đơn vị đóng quân trên địa bàn

 

Trung tá Đỗ Hồng Tường, Đại đội trưởng khối diễu binh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cho biết: Để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã triệu tập lực lượng tham gia, anh em chúng tôi đã tập tại trung đoàn 741. Mặc dù trong điều kiện ăn ở sinh hoạt gặp rất nhiều khó khăn, huấn luyện trong điều kiện nắng nóng, ảnh hưởng của gió lào.

Với ý chí quyết tâm cao và sự nỗ lực của các chiến sĩ, anh em cán bộ chiến sĩ tổ chức huấn luyện từ cơ bản đến luyện tập tổng hợp để quyết tâm thực hiện để hoàn thành tốt nội dung chương trình của buổi lễ

Hiện nay, công tác tập luyện diễu binh, diễu hành đang vào giai đoạn nước rút, các khối đã bắt đầu bước vào quá trình hợp luyện lần 2. Tiếp sau là các vòng sơ duyệt, tổng duyệt, để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trước khi bước vào biểu diễn chính thức trong ngày đại lễ./.                                    

 

 

Phương Dung - Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN

.