Điểm nhấn các chương trình kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên sóng VTV

Thứ Hai, 22/04/2019, 07:59 [GMT+7]

Kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài THVN thực hiện nhiều chương trình đặc sắc với các đề tài và thể loại khác nhau.
 


Cùng với ký sự Đường tới Điện Biên, nhiều chương trình đã được các ê-kíp chuẩn bị trong suốt thời gian dài như: VTV Đặc biệt - Vòng vây lửa, chương trình truyền hình trực tiếp Điện Biên - Điểm hẹn hòa bình...

Ký sự Đường tới Điện Biên đưa khán giả trở lại không khí sục sôi chiến đấu của 65 năm trước. Những tập đã phát sóng để lại nhiều ấn tượng với khán giả qua câu chuyện và lời kể của các nhân chứng lịch sử. Qua các tập ký sự Đường tới Điện Biên, khán giả được tìm hiểu về sức mạnh đã làm nên chiến thắng Điện Biên lẫy lừng năm xưa. Các tập tiếp theo của loạt ký sự này được phát sóng vào 7h30 thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV1.

Điểm đáng chú ý trong loạt chương trình kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ là phim tài liệu VTV Đặc biệt - Vòng vây lửa. Lấy ý tưởng từ "con nhím Điện Biên Phủ" và trận địa chiến hào, ê-kíp của Ban Truyền hình Đối ngoại đưa khán giả khám phá cứ điểm Điện Biên Phủ cùng hành trình tìm lại dấu vết của trận địa chiến hào - yếu tố mấu chốt quyết định chiến thắng năm xưa.

Những bí ẩn của hệ thống chiến hào, tái hiện phần nào trận chiến năm xưa, sự kết hợp giữa âm thanh và hình ảnh sống động sẽ là điểm nhấn của phim. VTV Đặc biệt - Vòng vây lửa phát sóng vào 20h10 ngày 7/5 trên kênh VTV1.

Chương trình truyền hình trực tiếp Điện Biên - Điểm hẹn hòa bình là điểm nhấn trong loạt chương trình kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Kết hợp giữa trải nghiệm hiện tại và hồi tưởng quá khứ, các nhân chứng hai bên sẽ gặp nhau tại Điện Biên - một điểm hẹn lịch sử.

Điện Biên - Điểm hẹn hòa bình mang đến cho khán giả những câu chuyện đầy cảm xúc và thông điệp ý nghĩa. Chương trình được THTT vào 20h10 ngày 5/5 trên kênh VTV1.

 

 

Theo VTV

.