Tuổi trẻ Điện Biên làm theo lời Bác

Thứ Ba, 26/03/2019, 09:03 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời gian qua, tuổi trẻ Điện Biên đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích trên mọi lĩnh vực, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Thực hiện đúng với lời Bác dạy “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”,

Để việc học Bác đi vào cuộc sống, các cấp bộ Đoàn đã không ngừng đẩy mạnh tuyên truyền Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, triển khai cuộc vận động “Tuổi trẻ Điện Biên học tập và làm theo lời Bác” với nhiều hình thức, như: Thông qua các buổi sinh hoạt, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; các cuộc thi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp, tấm gương đạo đức của Bác; tổ chức tham quan, hành trình về nguồn tại các khu di tích lịch sử, cách mạng...

1
Tuổi trẻ các dân tộc trong toàn tỉnh đời đời ghi nhớ và trân trọng công ơn những cống hiến lớn lao, sự hi sinh quên mình của các anh hùng liệt sỹ

 
Đồng thời, kịp thời nêu gương các cá nhân, tập thể tiêu biểu làm theo lời Bác, góp phần đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa đối với tuổi trẻ. Đối với đoàn viên, thanh niên ở nông thôn, các cơ sở Đoàn đã vận động đoàn viên tích cực thi đua lao động sản xuất; phát triển kinh tế gắn với sản xuất nông - lâm nghiệp; khai thác thế mạnh của địa phương, nâng cao sản lượng và hiệu quả kinh tế gia đình.
 
Cùng với phong trào xung kích phát triển kinh tế - xã hội, hàng năm, các phong trào hoạt động, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh luôn được chính quyền địa phương và Tỉnh đoàn đánh giá cao.

Với khẩu hiệu hành động “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, các cấp bộ Đoàn phát động, triển khai nhiều phong trào thi đua sôi nổi làm theo lời Bác trong đoàn viên, thanh thiếu nhi thông qua các công trình, phần việc thanh niên thiết thực, hiệu quả, như: Phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc; thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; tuổi trẻ đền ơn, đáp nghĩa, vì an sinh xã hội...

Đặc biệt, hàng năm, thông qua các hoạt động trọng điểm, như: Tháng thanh niên, xuân tình nguyện, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia.

Với vai trò, trách nhiệm của mình, tuổi trẻ Điện Biên luôn xung kích trong mọi phong trào, hoạt động tạo sức lan tỏa đến nhiều thế hệ đoàn viên, cộng đồng chung tay cùng bảo vệ môi trường sống trong lành, sạch đẹp.

Ông Đặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh Đoàn Điện Biên cho biết: Thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, tổ chức Đoàn các cấp đã phát huy vai trò xung kích, tích cực tình nguyện tham gia các hoạt động tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên, thanh, thiếu nhi và nhân dân các dân tộc trong tỉnh về bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường... 

Hàng năm, có hàng chục nghìn lượt lượt ĐVTN tham gia dọn dẹp, phát quang bụi rậm, tu sửa đường giao thông nông thôn, khơi thông cống rãnh và vệ sinh đường liên thôn bản; tu sửa kênh mương thủy lợi nội đồng.

Năm qua, lực lượng đoàn viên trong tỉnh tham gia trồng mới hàng ngàn cây xanh; thu gom, dọn vệ sinh môi trường trên 10 tấn rác thải; giúp nhân dân đào hàng trăm hố rác và tu sửa  cầu dân sinh, xây dựng cảnh quan khuôn viên cho một số trường THPT...

100% các đơn vị huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc có hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và các hoạt động bảo vệ môi trường trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè; tổ chức tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ dòng sông tới thanh thiếu nhi qua sinh hoạt trong các Chi đoàn, Hội, Đội.

1
Tuổi trẻ Điện Biên luôn xung kích trong mọi phong trào, chung tay cùng bảo vệ môi trường sống trong lành, sạch đẹp.


Từ những kết quả đạt được trong việc tham gia bảo vệ và giữ gìn môi trường trong nhiều năm qua, tuổi trẻ Điện Biên đã và đang khẳng định được vai trò xung kích, nòng cốt, tình nguyện trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Từ đó nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho thanh thiếu nhi và cộng đồng.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, có thể khẳng định, thời gian qua các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã chú trọng cụ thể hóa những nội dung cần thực hiện của Chỉ thị 05 với nhiều nội dung và hình thức đa dạng, phong phú; mỗi cán bộ, ĐVTN, thiếu niên nhi đồng trong toàn tỉnh đã thực sự thấm nhuần tư tưởng đạo đức cách mạng sáng ngời của Bác.

Những tấm gương đạo đức của Người, đức hy sinh cao cả của Người, thực sự đã có sức lan tỏa mạnh mẽ và sâu sắc trong từng suy nghĩ và việc làm của mỗi cán bộ, ĐVTN. Chính vì vậy, nhiều cơ sở Đoàn, Hội, Đội đã cố gắng khắc phục mọi khó khăn để đạt nhiều thành.

Bên cạnh đó, các mặt hoạt động như: Công tác chính trị tư tưởng, công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội, các phong trào hành động cách mạng của Đoàn có chuyển biến rõ nét.

 

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.