Sập tường làm chết nhiều người: Không kịp đón sinh nhật lần thứ 19

Thứ Bảy, 16/03/2019, 21:35 [GMT+7]

Hai ngày trước khi vụ tai nạn xảy ra, Lập có hỏi xin mẹ 200.000 đồng để tổ chức sinh nhật tại nhà vào ngày 16/3, nhưng không còn cơ hội...

Liên quan đến vụ sập tường gạch đặc biệt nghiêm trọng khi đang thi công nhà xưởng tại công ty TNHH Bo Hsing tại Khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long xảy ra vào ngày 15/3, làm 5 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong sau khi đưa tới bệnh viện, những người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Vĩnh Long.

Chúng tôi tìm đến gia đình nạn nhân Hồ Tấn Lập và Lưu Thị Đào. Lập ra đi khi chưa kịp tổ chức sinh nhật lần thứ 19, còn chị Đào để lại chồng và 3 đứa con.

c
Hiện trường vụ tai nạn.


Tìm đến nhà nạn nhân Hồ Tấn Lập SN 2000, ở xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, đường từ xã vào nhà em đi một đoạn khá xa, phải hỏi rất nhiều người chúng tôi mới tìm được đến nhà.
Nhà em nằm hun hút phía sau, với căn nhà cấp 4 tuềnh toàng, không có đồ đạc gì giá trị. Chúng tôi tới nơi lúc trời chập tối, người thân, hàng xóm đau buồn trước sự gia đi của Lập.

Chị Trương Tuyết Mai- mẹ nạn nhân cho biết, Lập là con út trong gia đình có 3 anh em, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên học hết lớp 5 Lập nghỉ và đi làm thuê để phụ giúp gia đình.

Mới đây, Lập xin vào phụ hồ tại công trình xây dựng nhà xưởng của công ty TNHH Bo Hsing, mỗi ngày được 180 ngàn đồng. Trước đó mấy ngày Lập có nói với gia đình không làm ở đó nữa, dự tính làm hết tuần này sẽ nghỉ sang công trình khác để làm nhưng không ngờ lại gặp nạn.

Khi tai nạn xảy ra, bố mẹ của nạn nhân cũng làm phụ hồ ở công trình đó nhưng ở khu vực phía đằng sau, khi nghe tiếng đổ ầm xuống mọi người chạy tới thì đã thấy bức tường vùi mọi người. Chị thấy con đang nằm cạnh đống gạch đổ nát, trên người có nhiều vết thương. Lập được nhanh chóng đưa vào bênh viện cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Hai ngày trước khi vụ tai nạn xảy ra, Lập có hỏi xin mẹ 200.000 đồng để tổ chức sinh nhật tại nhà vào ngày 16/3, nhưng không còn cơ hội...

Để lại chồng và 3 đứa con trong nỗi đau buồn

Nhà nạn nhân Lưu Thị Đào, ở ấp 8, xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, cách nơi xảy ra vụ tai nạn đến gần 20km, đường nhỏ, ngoằn nghèo khó đi.

Ông Trần Văn Lãnh đang chuẩn bị lo hậu sự cho vợ mình. Người thân, hàng xóm đến an ủi, chia buồn với gia đình. Ông Lãnh kể, gia đình có 3 người con, trong đó đứa con trai út đang học lớp 9. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên hai vợ chồng ông đều đi làm thuê.

Trước đây hai vợ chồng đi làm chung chỗ, nhưng khoảng 1 tuần nay chị xin vào làm ở công trình xây dựng xưởng may tại khu công nghiệp Hòa Phú, cách nhà gần 20km. Sáng chạy xe đi làm, chiều tối về lo cơm nước cho gia đình. Đến thời điểm này, ông cũng không nhớ được ai đã thông báo cho mình biết vợ gặp tai nạn.

c
Ông Trần Văn Lãnh đau buồn trước sự ra đi của vợ.


Ông Lãnh cho biết, đây là vụ tai nạn không ai mong muốn, nhưng chủ thầu đã không quan tâm đến người lao động, nơi làm việc thiếu an toàn lao động. Các công nhân không được trang bị đồ bảo hộ nên khi xảy ra tai nạn thì quá thương tâm.

"Anh em thợ ở đó cũng nghỉ, tôi có kêu bà ấy nghỉ làm, nhưng không chịu. Bà ấy mới làm được đến ngày thứ 5 thì xảy ra sự việc" - ông Lãnh nói.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long cũng đã yêu cầu các cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân của tai nạn sập công trình sâp tường đang thi công làm 6 người chết để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ Xây dựng giao cho các đơn vị kiểm tra sự cố, phối hợp xác định nguyên nhân vụ tai nạn để đưa ra các giải pháp đảm bảo an toàn cho người, công trình cũng như các công trình lân cận; tổ chức rà soát, kiểm tra các công trình trong khu vực xây dựng để yêu cầu chủ đầu tư có giải pháp khắc phục đảm bảo an toàn cho người lao động./.

 

Theo VOV.VN

.