"Một ngày làm chiến sĩ" - Trải nghiệm hấp dẫn và bổ ích

Chủ Nhật, 10/03/2019, 09:22 [GMT+7]
Điện Biên TV - Với mong muốn khơi dậy tinh thần đoàn kết, yêu nước, yêu môi trường quân đội, đồng thời, tạo ra những sân chơi mới mẻ, hoạt động ngoại khóa lành mạnh cho thanh thiếu nhi, “Một ngày làm chiến sĩ” là một trong những chương trình trải nghiệm được Trường THCS Mường Thanh tổ chức thành công từ năm 2018 đến bây giờ.
 
Trong chương trình trải nghiệm, các em học sinh được hướng dẫn viên du lịch kể về truyền thống và lịch sử hào hùng của dân tộc, trải nghiệm tham gia thi đẩy xe đạp thồ, nấu cơm bằng bếp hoàng cầm....
 
Một ngày trải nghiệm cùng các anh bộ đội Cụ Hồ giúp các em hiểu hơn về cuộc sống, tác phong, sinh hoạt và rèn luyện của người lính, đồng thời giúp các em rèn luyện tính sáng tạo, kỷ luật trong học tập cũng như giáo dục nâng cao tình yêu quê hương, đất nước.
 
Một số hình ảnh "Một ngày làm chiến sĩ” - Trải nghiệm hấp dẫn và bổ ích của các em học sinh Trường THCS Mường Thanh. (Ảnh Nguyễn Hồng).
 
s
Các em nghe hướng dẫn viên du lịch kể về truyền thống và lịch sử hào hùng của dân tộc....

 

sds
Tham quan các khu di tích lịch sử trên địa bàn Tp. Điện Biên Phủ ...

 

Trải nghiệm đẩy xe đạp thồ và nấu cơm bằng bếp Hoàng Cầm trên đồi A1

 

 

Cách đây 65 năm, dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Trung ương Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự chỉ huy tài giỏi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Bộ chỉ huy chiến dịch, sự chiến đấu dũng cảm vô song của các lực lượng quân đội, dân công, thanh niên xung phong tham gia chiến dịch, sự đoàn kết góp công, góp sức, phối hợp của nhân dân cả nước, trong đó có đồng bào Tây Bắc, quân và dân ta đã giành được thắng lợi trong chiến dịch Điện Biên Phủ - trận quyết chiến chiến lược lịch sử, đặt dấu chấm hết cho cuộc chiến tranh xâm lược của thực dân Pháp đã kéo dài gần một thế kỷ.
 
Đến với Điện Biên Phủ hôm nay, du khách trong và ngoài nước sẽ được tham quan các khu di tích lịch sử, được trải nghiệm hòa mình vào những hoạt động gợi lại những năm tháng không thể quên, tiêu biểu như xe đạp thồ, thi tải đạn gắn liền với hồi ức về chiến dịch Điện Biên Phủ. 
 
Đến Điện Biên vào tháng 3 này, du khách được ngắm vẻ đẹp tinh khôi của hoa Ban một loại hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, đắm chìm trong không khí lễ hội. Đây như lời mời gọi mọi người, hãy về với Điện Biên, mảnh đất lịch sử anh hùng./.
 
 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.