Hải Dương: Xuất hiện dịch tả lợn Châu phi tại huyện Kinh Môn

Thứ Hai, 04/03/2019, 07:32 [GMT+7]

UBND huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cho biết, đã phát hiện ổ dịch tả lợn châu Phi tại một hộ chăn nuôi ở xã Hiến Thành, tiêu huỷ gần 110 con lợn bệnh
 
Ổ dịch được phát hiện tại hộ chăn nuôi của gia đình ông Hoàng Văn Chinh ở khu Trại Mới, xã Hiến Thành, huyện Kinh Môn.
 

1
Ngay trong đêm, chính quyền và các lực lượng chức năng huyện Kinh Môn (Hải Dương) đã tiến hành tiêu hủy số lợn nhiễm bệnh theo đúng quy định.



Đây là khu vực có một số gia trại chăn nuôi biệt lập với khu dân cư. Khi có các dấu hiệu lợn bị bệnh, chủ gia trại đã kết hợp với Chi cục Thú y tỉnh Hải Dương lấy các mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm. Kết quả cho thấy các mẫu bệnh phẩm đều dương tính với virut dịch tả lợn Châu Phi. Ngay trong đêm qua, đàn lợn gồm 95 con của gia đình ông Hoàng Văn Chinh và 12 con lợn của hộ liền kề đã được tiêu hủy theo quy định.
 

1
Công tác vệ sinh chuồng trại, tiêu độc, khử trùng đang được triển khai tại nhiều điểm chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

 

Ông Nguyễn Minh Đức, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Hải Dương cho biết, để tránh lây lan dịch bệnh và đảm bảo an toàn cho hơn 4.000 con lợn trên địa bàn huyện Kinh Môn, 3 chốt kiểm dịch đã được lập tại xã Hiến Thành: “Vì dịch này không có vắc xin phòng nên chúng tôi chỉ thực hiện những biện pháp an toàn sinh học như khoanh vùng, rắc vôi bột và khử trùng tiêu độc và lập các chốt chặn ra vào xã và cấm các hoạt động mua bán thịt lợn trên địa bàn xã. Tối hôm qua, các chốt đã được lập và trong ngày hôm nay chúng tôi sẽ công bố dịch tại xã Hiến Thành.”./.
 

 



Theo Vũ Miền/VOV

.