Gần 500 người đăng ký tham gia "Ngày hội Xuân hồng 2019"

Thứ Năm, 07/03/2019, 13:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 7/3, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức Ngày hội Xuân hồng 2019 với sự tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện của gần 500 cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên thuộc 31 sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ. Dự kiến trong đợt này, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh sẽ tiếp nhận khoảng 250 đơn vị máu.

C
Gần 500 cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện

 

Với thông điệp: “Hiến máu đầu xuân – nhân lên hạnh phúc”, Ngày hội Xuân hồng năm nay được tỉnh tổ chức nhằm tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân có đủ sức khoẻ tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019; hình thành nét đẹp văn hoá “Hiến máu cứu người” vào dịp đầu xuân.

v
Đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi cán bộ tham gia hiến máu tình nguyện

 

Đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh khẳng định: Từ khi thành lập Ban chỉ đạo đến nay, phong trào hiến máu tình nguyện ở tỉnh Điện Biên ngày càng phát triển không ngừng. Nếu như năm 2008 cả tỉnh chỉ tiếp nhận được 826 đơn vị máu, với 426 đơn vị máu thu được từ hiến máu tình nguyện thì 2018 toàn tỉnh tiếp nhận được 4.084 từ hoạt động hiến máu tình nguyện. Đó là hành động hết sức nhân văn, cao cả của những người tự nguyện hiến tặng những giọt máu quý giá của mình để cứu sống người bệnh.

v
Dự kiến trong đợt này, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh sẽ tiếp nhận khoảng 250 đơn vị máu

 

Đồng chí Lê Văn Quý nhấn mạnh: Mỗi người chúng ta hãy thể hiện tình yêu thương, trách nhiệm với cộng đồng bằng cách tham gia hiến máu tình nguyện. Những nghĩa cử cao đẹp đó sẽ góp phần giúp cho người bệnh có cơ hội thoát khỏi bệnh hiểm nghèo, mang lại hạnh phúc cho gia đình người bệnh.

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN
 

.