Du khách đến với Điện Biên tăng mạnh sau chuỗi các hoạt động Lễ hội Hoa ban 2019

Thứ Hai, 25/03/2019, 09:44 [GMT+7]
Điện Biên TV - Sau chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Hoa ban 2019 diễn ra từ ngày 13-18/3 du khách đến với Điện Biên tham quan các điểm di tích lịch sử tăng cao.
 
s
Khách du lịch tham quan di tích lịch sử đồi A1 - Tp. Điện Biên Phủ

 

Theo khảo sát của phóng viên thời điểm hiện tại các điểm di tích lịch sử trên địa bàn như Đồi A1, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ (Đồi D), Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hầm Đờ Cát, cầu Mường Thanh, Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ rất đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan sau Lễ hội Hoa ban 2019.

Dự báo từ nay đến đến ngày 7/5 lượng khách du lịch đến với Điện Biên tăng cao đặc biệt là dịp Kỷ niệm 65 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 1954 - 2019, Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các điểm di tích lịch sử trên địa bàn tăng cường thêm đội ngũ thuyết minh viên để phục vụ nhu cầu của khách tham quan, thường trực tại các điểm di tích phục vụ khi khách có yêu cầu.

Tập trung chỉ đạo và hướng dẫn các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch và các bản văn hóa du lịch tổ chức đón du khách đến với Điện Biên an toàn, tiết kiệm, thân thiện và phù hợp với thuần phong, mỹ thục và phong tục, tập quán dân tộc. Bố trí đủ nhân lực, cơ sở vật chất, thực phẩm và các điều kiện nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách, niêm yết giá tại các cơ sở lưu trú du lịch, không ép giá phòng nghỉ khi khách tới Điện Biên. 

Đồng thời, tăng cường công tác bảo đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm... Khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện chương trình khuyến mại hoặc có quà tặng, hướng dẫn cho du khách tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí diễn tra trên địa bàn; bảo đảm tuyệt đối an toàn về tính mạng và tài sản cho du khách./.

 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.