Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ hội 2019

Thứ Ba, 12/02/2019, 14:42 [GMT+7]

Bên cạnh thắt chặt tuần tra, xử lý nghiêm vi phạm giao thông, lực lượng CSGT cũng phối hợp cùng các đơn vị khác để đảm bảo ATGT, giảm ách tắc dịp Lễ hội xuân 2019.
 

Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, cả nước đã xảy ra 214 vụ TNGT, làm chết 135 người, bị thương 189 người. So sánh với 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2018 giảm 4 vụ (giảm 1,83%), giảm 60 người chết (giảm 30,7%), giảm 10 người bị thương (giảm 5%). Tuy nhiên, trong những ngày từ mùng 2 Tết đến ngày 4 Tết Kỷ Hợi, tình hình trật tự an toàn giao thông đã diễn biến phức tạp hơn so với 4 ngày nghỉ lễ trước đó.

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong thời gian diễn ra Lễ hội xuân 2019, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố thực hiện quyết liệt các giải pháp đã chỉ đạo trong Thông báo số 25/TP-VPCP ngày 19/1/2019 của Văn phòng Chính phủ.

Lực lượng CSGT phối hợp với Thanh tra giao thông vận tải và lực lượng Cảnh sát khác đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông; tiếp tục ưu tiên xử lý các hành vi lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn, chất kích thích thần kinh và vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện.

Các cơ sở Y tế ở Trung ương và địa phương tăng cường nhân lực, trang thiết bị, thuốc chữa bệnh và máu cứu chữa các nạn nhân bị tai nạn thương tích, đặc biệt ưu tiên cứu chữa các nạn nhân tai nạn giao thông; kiểm tra nồng độ cồn và chất ma túy đối với tất cả các nạn nhân TNGT vào cấp cứu tại đơn vị.

Tăng cường phương tiện, con người đảm bảo đủ năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt là trên các tuyến vận tải kết nối giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với các địa phương trong cả nước..

Các trạm thu phí thực hiện nghiêm quy định ngừng thu phí xả trạm cho phương tiện lưu thông khi xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài tại các trạm thu phí. Các tỉnh, thành phố xây dựng và thực hiện phương án bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và tổ chức, hướng dẫn giao thông thuận tiện, an toàn tại khu vực tổ chức các Lễ hội xuân 2019 có quy mô lớn, đông du khách tham dự.

Thượng tá Dương Đức Hải - Trưởng phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho biết, trong dịp nghỉ Tết, lực lượng CSGT đã phối hợp tốt với công an các quận, huyện, thị xã, tập trung điều hành, hướng dẫn giao thông tại 352 nút giao thông trọng điểm; bố trí 108 tổ tuần tra kiểm soát để xử lý các vi phạm. Trên toàn tuyến giao thông của Thủ đô, không có hiện tượng đua xe, cổ vũ đua xe trái phép. Cùng đó, lực lượng CSGT đã kiểm tra, xử lý 329 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tạm giữ 1 ô tô, 27 mô tô, 96 bộ giấy tờ, tước 6 giấy phép lái xe. Các tổ công tác 141 đã kiểm tra xử lý 15 trường hợp vi phạm, tạm giữ 9 phương tiện và 6 bộ giấy tờ; bắt giữ một vụ với hai đối tượng và một gói ma túy bàn giao cho cơ quan chức năng giải quyết. Ngay từ mùng 5 Tết (ngày 9/2), lực lượng CSGT Thủ đô đã tiếp tục thực hiện kế hoạch ra quân, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp đầu năm mới…

Hiện tại, Công an Hà Nội đang tiếp tục huy động toàn bộ lực lượng, duy trì ổn định ANTT, ATGT tại các khu vực danh lam thắng cảnh, di tích, lễ hội… đảm bảo an toàn, yên vui cho Nhân dân vui mùa lễ hội.

 

 

Theo VTV

.