Nhiều nước mong muốn tiếp nhận lao động Việt Nam trong năm 2019

Thứ Tư, 06/02/2019, 08:36 [GMT+7]

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, nhiều nước ở Đông Âu bắt đầu quan tâm và mong muốn ký các thỏa thuận hợp tác với Việt Nam.
 
Năm 2019, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm ổn định và phát triển thị trường đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Cùng với việc giữ vững các thị trường truyền thống, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội hướng tới việc đưa người lao động đi làm việc ở các thị trường mới, thị trường chất lượng cao, thu nhập ổn định.
 

1
Ông Nguyễn Gia Liêm, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội


Ông Nguyễn Gia Liêm, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết: "Hiện nay, nhiều nước đang quan tâm đến việc tiếp nhận lao động Việt Nam như ở Đông Âu bắt đầu quan tâm và mong muốn ký các thỏa thuận hợp tác với Việt Nam.

Bên cạnh đó, một số nước ở Trung Đông như Kuwait cũng đã đặt vấn đề với chúng tôi để ký Hiệp định tiếp nhận lao động, hợp tác lao động và Các tiểu Vương quốc Arab cũng đề nghị chúng tôi ký lại thỏa thuận hợp tác Chính phủ trong vấn đề bảo vệ cũng như tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại các thị trường ở Trung Đông".

Năm 2018 là năm thứ 5 liên tiếp số lượng lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài vượt ngưỡng 100.000 lao động/năm, đạt hơn 143.000 người, vượt 30% so với kế hoạch năm và tăng 6% so với năm 2017. Trong đó, Nhật Bản là thị trường tiếp nhận nhiều lao động nhất, với trên 67.000 người; Đài Loan (Trung Quốc) tiếp nhận khoảng 65.000 lao động; Thị trường Hàn Quốc đứng thứ 3, tiếp nhận khoảng 6.000 lao động Việt Nam trong năm 2018; tiếp đến là các thị trường Saudi Arabia, Roumani, Malaysia và Kuwait.../.

 

 

Theo Hà Nam/VOV

.