Lễ hội Hoa ban 2019

Cần cương quyết xử lý dứt điểm các điểm lấn chiếm vỉa hè bán trà đá tại khu di tích

Thứ Tư, 27/02/2019, 14:25 [GMT+7]
Điện Biên TV - Hiện nay trên địa bàn Tp. Điện Biên Phủ có nhiều điểm lấn chiếm vỉa hè tại các khu di tích bán trà đá sai quy định, không những vậy những điểm bán trà đá này ngang nhiên tăng giá các loại nước giải khát khiến cho du khách và người dân địa phương bức xúc.
 
s
Tại Nghĩa trang liệt sỹ A1 phải có đến hàng chục quán trà đá ngang nhiên lấn chiếm bán nước giải khát.

 

Dạo quanh Tp. Điện Biên Phủ chúng ta dễ dàng bắt gặp nhiều điểm lấn chiếm vỉa hè bán nước giải khát ( hay còn gọi trà đá) đặc biệt là tại các khu di tích lịch sử như: Chân tượng Đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nghĩa Trang liệt sỹ A1.....gây mất mỹ quan đô thị. 
 
s
Không chỉ lấn chiếm vỉa hè mà các quán trà đá ngang nhiên bán trong sân Nghĩa trang liệt sỹ A1.

 

Khi thấy lực lượng chức năng xuất hiện, các điểm bán nước này thu dọn tấp vào vỉa hè cạnh đó, khi lực lượng chức năng đi khỏi, thì trở lại buôn bán. Cách xử lý vi phạm theo kiểu “đuổi thì chạy, hết đuổi hết chạy”, nên nhiều năm qua, việc xử lý lấn chiếm vỉa hè làm điểm bán nước giải khát tại các khu di tích lịch sử trên địa bàn Tp. Điện Biên Phủ rất khó khăn. Không những ngang nhiên bày bán, xếp bán ghế trên vỉa hè mà các điểm bán trà đá, nước giải khát này tự ý tăng giá các loại đồ uống khiến nhiều du khách và người dân địa phương bức xúc.

s
Ông Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên chỉ đạo các lực lượng chức năng cần cương quyết xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè tại các khu di tích để bán trà đá. (Ảnh cuộc họp với các sở, ngành, đơn vị liên quan về công tác chuẩn bị cho Lễ hội Hoa ban 2019 ngày 25/2)

 

Tại cuộc họp chuẩn bị cho Lễ hội Hoa ban 2019, Ông Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên nhấn mạnh: Các đơn vị liên quan đặc biệt là Tp. Điện Biên Phủ, Quản lý thị trường cần kiên quyết xử lý, giải tỏa các quán hàng tại các điểm di tích và khu vực xung quanh trước Lễ hội hoa ban 2019.

Lễ hội Hoa ban đang đến gần thiết nghĩ để Tp. Điện Biên Phủ đẹp trong lòng du khách không chỉ thành công của Lễ hội Hoa ban mà để du khách thấy một Tp. Điện Biên Phủ lịch sử anh hùng xanh - sạch - đẹp các ngành chức năng cần cương quyết vào cuộc./.

 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.