Hàng ngàn người viếng mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp dịp Tết

Thứ Hai, 11/02/2019, 07:46 [GMT+7]

Để đảm bảo an ninh trật tự, Công an huyện Quảng Trạch đã cử lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ, hướng dẫn khách viếng, tham quan tại khu mộ Đại tướng.

Hôm nay (9/2), tức mồng 5 Tết, thời tiết ở tỉnh Quảng Bình nắng đẹp. Hàng ngàn người dân và du khách đến dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa- Đảo Yến ở xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.
 

1
Hàng ngàn người dân và du khách viếng mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp.


Đây là mùa xuân thứ 7 Đại tướng Võ Nguyên Giáp về yên nghỉ trên đất mẹ Quảng Bình. Theo thống kê, riêng trong ngày hôm nay đã có hơn 5.000 lượt người đến thắp hương viếng mộ Đại tướng.
 

1
Ai cũng nghiêm cẩn viếng hương, dâng hoa nơi khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.


Khác với mọi năm, năm nay, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã bàn giao công tác quản lý, bảo vệ mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa- Đảo Yến cho chính quyền địa phương và gia đình Đại tướng đảm nhiệm.
 

qb2_vov_ncrl.jpg
Mọi người xếp hàng đợi thắp hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.


Để đảm bảo an ninh trật tự, ngoài 9 người đại diện cho gia đình luôn túc trực khu mộ, Công an huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã cử lực lượng đến làm nhiệm vụ bảo vệ, hướng dẫn khách viếng hương, tham quan tại khu mộ Đại tướng.

Anh Nguyễn Trường Giang, người con Quảng Bình vào lập nghiệp tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa bảy tỏ: Hôm nay 2 vợ chồng cùng các con ra để thắp hương mộ Đại tướng.
 

1
Thời tiết ở Quảng Bình nắng đẹp, hàng ngàn người dân và du khách tìm về Vũng Chùa- Đảo Yến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.


“Chúng tôi rất tự hào một vị đại tướng huyền thoại của đất nước. Và ở đây rất trang nghiêm, đồng bào các nơi về thắp hương tập trung từng hàng; xếp hàng đi hàng một hàng một. Người nào cũng có một tấm lòng trang nghiêm hướng về Đại tướng”, anh Giang nói./.

 

 

Theo Tuyết Lê/VOV

.