Điện Biên: Người thầm lặng giữ đường phố sạch đẹp đêm giao thừa

Thứ Ba, 05/02/2019, 09:30 [GMT+7]
Điện Biên TV - Trong giây phút thiêng liêng của đêm giao thừa, trong lúc nhiều gia đình đang sum vầy bên nhau, vẫn có những người công nhân vệ sinh thầm lặng giữ cho thành phố sạch đẹp.
 
Trong thời khắc đón chào năm mới, những công nhân quét rác trên địa bàn Tp. Điện Biên Phủ vẫn miệt mài có phần khẩn trương hơn trong công việc thường nhật của mình, nhằm mang lại cho thành phố một môi trường xanh sạch, khang trang suốt những ngày xuân.
 
Sau màn bắn pháo hoa chào đón giao thừa khép lại, những dòng người tấp nập ra về trong không khí vui vẻ của năm mới. Lúc này, những người công nhân lại tất bật để dọn những đống rác nằm vương vãi khắp nơi trên đường phố
 
Sau màn giao thừa Tp. Điện Biên Phủ lại tràn ngập trong rác.
Trong đêm lạnh, nhưng áo của những công nhân vệ sinh môi trường luôn ướt đẫm mồ hôi.

 

Sau màn giao thừa Tp. Điện Biên Phủ lại tràn ngập trong rác.
Sau màn giao thừa Tp. Điện Biên Phủ lại tràn ngập trong rác.

 

Chị Trần Phương Thảo - Một công nhân vệ sinh ở khu vực tượng đài tâm sự: "Tết năm nào cũng phải gần sáng mời về, do pháo hoa được tổ chức bắn ở tượng Đài người dân tập trung ở đây rất đông mỗi khi bắn pháo hóa xong ở đây ngập tràn rác. Làm cái nghề này tiếp xúc đủ thứ bụi bẩn, tiếng ồn, ô nhiễm lắm. May sao thời tiết năm nay không quá lạnh nên công việc cũng đỡ mệt đi đôi chút"

Đã qua giờ khắc giao thừa, thế nhưng trên đường phố những công nhân vẫn lặng lẽ quét dọn để những con phố, những khu dân cư được sạch đẹp trong ngày đầu đón năm mới. Những công nhân vệ sinh môi trường vượt qua những thị phi đời thường để làm việc và chính công việc thầm lặng của họ đã góp phần xây dựng thành phố Điện Biên Phủ ngày càng xanh, sạch, đẹp./.

 
 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.