Điện Biên: Chủ động phòng chống cháy rừng sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Thứ Hai, 11/02/2019, 07:45 [GMT+7]

Điện Biên TV -  Sau tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019, do biến đổi của thời tiết, khô hạn, nắng nóng xảy ra ở nhiều địa phương. Chính vì thế tỉnh Điện Biên cần chủ động phòng, chống cháy rừng.

s
Ngành chức năng và người dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã và đang chủ động tham gia phòng chống cháy rừng.

 

Thời điểm sau Tết nguyên đán, trên địa bàn tỉnh, tình hình thời tiết khô hanh kết hợp với gió Lào thổi mạnh tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây cháy rừng. Vì vậy, tỉnh Điện Biên đã và đang chủ động phòng, chống cháy rừng.

Trong đó, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là các hộ gia đình có diện tích nương rẫy giáp ranh với rừng, tuyên truyền nhân dân không đốt nương vào giờ cao điểm khi gió đang thổi mạnh; tổ chức cho nhân dân phát đường băng cản lửa, dọn thực bì, lau lách, thảm thực vật; thường xuyên tổ chức diễn tập các phương án phòng chống cháy rừng trong mùa khô hanh; thực hiện có hiệu quả phương châm 4 tại chỗ, nhất là kiện toàn lại các tổ đội phòng chống cháy rừng tại cơ sở.

Thời tiết nắng nóng là thời điểm xảy ra nhiều vụ cháy rừng. Làm thế nào để giảm thiểu số vụ cháy, thiệt hại do cháy gây ra không chỉ là nhiệm vụ của cơ quan liên ngành mà quan trọng hơn cả là ý thức, trách nhiệm của chính mỗi người dân, cơ quan, đơn vị…./.

 

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN

.