Điện Biên: Chấn chỉnh tình trạng vi phạm các quy định về vận tải hành khách

Thứ Sáu, 22/02/2019, 10:54 [GMT+7]
Điện Biên TV - Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Điện Biên xảy ra tình trạng nhồi nhét khách, chở quá số người quy định trên tuyến Điện Biên – Hà Nội. Để kịp thời Chấn chỉnh tình trạng trên Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên đã ra văn bản số 287 ngày 18/2/2019 để chấn chỉnh tình trạng vi phạm các quy định về vận tải hành khách, đặc biệt là các hành vi chở quá số người của một số nhà xe.
 
s
Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên chỉ đạo bên xe khách tăng cường kiểm tra đảm bảo trên xe không xếp quá số người được phép chở, hành khách đi xe đều có vé và được sắp xếp đúng chỗ theo số ghi trên vé...

 

Theo thông tin phản ánh trên chương trình thời sự 12h VTV1 ngày 18/2/2019 về việc xe khách tuyến Điện Biên - Mỹ Đình chở quá số người theo quy định. Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên đã chấn chỉnh việc nhồi nhét, chở quá số người quy định trên xe khách sau phóng sự về tình trạng này.

Theo đó, Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải: Quán triệt, tuyên truyền, phổ biến cho các lái xe, nhân viên phục vụ của đơn vị mình chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ và các quy định có liên quan về vận tải khách. Đặc biệt là không được chở quá số người được phép chở và không chở quá khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định ATKT và BVMT của xe ô tô; 

Tổ chức cho các lái xe, nhân viên phục vụ trên xe của đơn vị ký cam kết chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ và các quy định có liên quan về vận tải khách, đặc biệt là cam kết không chở quá số người, quá trọng tải theo quy định. Có chế tài xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm.

Đối với quản lý bến xe: Tiếp tục chỉ đạo các bến xe trực thuộc thực hiện đúng, đầy đủ quy trình đảm bảo an toàn giao thông và giải quyết cho xe ra, vào bến xe.

Đặc biệt là tăng cường kiểm tra đảm bảo trên xe không xếp quá số người được phép chở, hành khách đi xe đều có vé và được sắp xếp đúng chỗ theo số ghi trên vé. Ban quản lý bến xe phải chịu trách nhiệm trước Lãnh đạo Sở nếu để xảy ra hiện tượng xe khách chở quá số người quy định xuất bến.

s
Tỉnh Điện Biên sẽ xử lý nghiêm nếu lái xe và nhân viên trên xe vi phạm các quy định về vận tải hành khách, đặc biệt là chở quá số người quy định. 

 

Đối với Thanh tra giao thông vận tải: Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra theo kế hoạch hoặc đột xuất để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp lái xe, nhân viên phục vụ chở quá số người quy định ngay tại bến xe.

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan tổ chức kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định về vận tải khách đối với các phương tiện vận tải khách tham gia giao thông, tập trung phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm như: chạy quá tốc độ cho phép, tự ý tăng giá vé, chở quá số người cho phép....

 
 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.