Điện Biên

"An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy"

Thứ Ba, 19/02/2019, 18:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm 2019, với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”. Tỉnh Điện Biên phấn đấu tiếp tục giảm tai nạn giao thông từ 5-10% cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, bị thương.
 
Năm an toàn giao thông 2019 được phát động nhằm mục đích nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là người điều khiển mô tô xe máy, doanh nghiệp vận tải hành khách.

Đặc biệt trong đó tiếp tục giảm tai nạn giao thông từ 5-10% cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, bị thương; giảm tỷ lệ thương, vong do TNGT liên quan đến xe khách, xe mô tô và xe gắn máy trên địa bàn tỉnh. Không để xảy ra ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh nhất là các dịp cao điểm tập trung đông người như các dịp lễ tết.

1
Các lực lượng chức năng kiểm tra ma túy trong máu, nước tiểu của các lái xe khách trên địa bàn nhất là lái xe đường dài

 

Để thực hiện các mục tiêu trên, các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh và các Ban ATGT huyện, thị xã, thành phố cần tập trung thực hiện tốt 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm: Triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW, Nghị quyết số 88/NQ-CP tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm đảm bảo trật tự ATGT; Đẩy nhanh tiến độ, siết chặt quản lý chi phí và chất lượng các hoạt động đầu tư xây dựng, bảo trì, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng giao thông

Tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong hoạt động vận tải đưòng bộ; kiếm tra việc thực hiện quy định pháp luật về an toàn giao thông đối với các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách và đường thủy nội địa.

Phối họp với Sở Y tế, Hiệp Hội vận tải và các Doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách trên địa bàn tỉnh, kiếm tra sức khỏe đối với lái xe có dấu hiệu sử dụng trái phép chất kích thích, chất ma túy. Đặc biệt đối với đội ngũ lái xe khánh, xe đầu kéo. Nâng cao hiệu quả khai thác dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để xử lý các hành vi vi phạm về tốc độ, hành trình của chủ xe, lái xe, đặc biệt là đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và du lịch.

Đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về trật tự, an toàn giao thông, mở cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo các chuyên đề, hoặc tổng kiếm soát hành chính các phương tiện giao thông; tập trung kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông….  

 

 

PV/DIENBIENTV.VN

.