Xuân về với Huổi Sang

Thứ Tư, 30/01/2019, 16:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày hội bánh chưng xanh đón Xuân biên cương ấm tình quân dân đã được xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ phối hợp Đồn Nà Hỳ tổ chức hằng năm nhằm mục đích hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách được đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm, tạo khí thế sôi nổi đón chào năm mới Kỷ Hợi. 

Năm nào cũng vậy, cứ đến tết cổ truyền của dân tộc, cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Nà Hỳ lại tổ chức xuống các bản đón tết với bà con trong không khí thắm tình quân dân. Năm nay, Huổi Sang là bản được chọn để tổ chức gói bánh Chưng và không khí của ngày hội Bánh chưng xanh rất sôi nổi, đông vui.

1
Cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Nà Hỳ tổ chức xuống các bản đón tết với bà con trong không khí thắm tình quân dân

 

Dưới những ngôi nhà đất trên sườn dốc, bên bếp lửa bập bùng, bà con nhân dân bản quây quần cùng cán bộ, chiến sỹ Đồn biên Phòng Nà Hỳ, vừa được bộ đội hướng dẫn cùng gói bánh chưng, vừa được xem các chương trình văn nghệ do đoàn thanh niên bản biểu diễn và cùng thưởng thức khẩu vị bánh chưng đậm đà, chan chứa đủ đầy hơi ấm tình quân dân cùng với những chén rượu mừng dưới sân trường lớp học của bản, càng làm cho ngày hội trở nên vui tươi hơn.

Tại Ngày hội, 90 cặp bánh chưng xanh do cán bộ, chiến sỹ Đồn tự gói kèm theo những phần quà gồm mì, mắm, bánh kẹo, nhu yếu phẩm đã được Đồn Biên phòng Nà Hỳ trao cho 90 hộ dân bản Huổi Sang và 6 suất quà cho các gia đình chính sách trong huyện do Ban chỉ huy quân sự huyện trao tặng.

1
Đồn biên phòng Nà Hỳ tặng quà cho 90 hộ dân bản Huổi Sang

 

Năm nay, ngoài các suất quà đã trao cho người dân, chương trình tổ chức thêm bữa cơm tất nhiên giữa Đồn Biên phòng và xã với người dân tại bản Huổi Sang nguồn tài trợ từ các đơn vị, cá nhân trên địa bàn huyện từ Chương trình do Đồn vận động .
 
Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, song với sự chung tay của các tổ chức, cá nhân và cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Nà Hỳ, ngày hội bánh chưng xanh đã thực sự mang một mùa xuân đến với bà con bản Huổi Sang. Qua đó, động viên nhân dân tích cực hăng hái lao động, sản xuất, ổn định đời sống để cùng với những người chiến sỹ mang quân hàm xanh bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc./.
 

 

 

Anh Thu/DIWNBIWNTV.VN

.