Tp. Điện Biên Phủ: Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông từ các điểm dừng đèn đỏ

Thứ Năm, 17/01/2019, 14:19 [GMT+7]
Điện Biên TV - Hiện nay tại các điểm đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn Tp. Điện Biên Phủ hầu hết đều không có vạch dừng (vạch sơn trắng) hoặc vạch dừng đã bị mờ khó nhận biết được bằng mắt thường, điều này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho các phương tiện, người tham gia giao thông trên địa bàn.
 
s
Hệ thống tín hiệu đèn giao thông khu vực đồi A1(Giáp trường THPT TP. Điện Biên Phủ)

 

Đây là hình ảnh nhóm phóng viên chụp tại hệ thống tín hiệu đèn giao thông khu vực đồi A1(Giáp trường THPT TP. Điện Biên Phủ) đây là điểm có mật độ người tham gia giao thông rất đông đặc biệt là giờ tan tầm. Nhìn bằng mắt thường có thể nhận thấy vạch dừng (vạch sơn trắng) tại đây rất mờ và khó nhận biết được khiến người tham gia giao thông không biết điểm dừng đỗ ở đâu.

Chị Nguyễn Minh Thu - Người dân sống khu vực nay cho biết: Hệ thống tín hiệu đèn giao thông ở đây từ lâu đã không có vạch dừng (vạch sơn trắng), người tham gia giao thông dừng, đỗ rất lộn xộn và đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra ở đây.

s
Khu vực hệ thống tín hiệu đèn giao thông Quảng trường 7/5.

 

Việc người tham gia giao thông không đỗ đúng vạch kẻ đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao. Theo quy định thì người điều khiển phương tiện giao thông phải tuân thủ tín hiệu giao thông và vạch kẻ đường khi đang tham gia giao thông đường bộ. Do đó, khi thấy đèn tín hiệu màu đỏ thì phải dừng xe trước vạch dừng xe. Trường hợp, dừng xe trái với quy định nêu trên có thể bị xử phạt hành chính, có thể bị phạt tiền từ 60.000 đồng đến 80.000 đồng đối với xe máy hoặc từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với xe ô tô. Mặc dù người tham gia giao thông trên địa bàn TP.Điện Biên Phủ đỗ xe trước đèn đó rất lộn xộn nhưng khó có thể xử phạt vì tại các hệ thống đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn đều không có vạch kẻ đường.

s
Hầu hết tại các hệ thống tín hiệu đèn giao thông trên địa bàn Tp. Điện Biên Phủ đều không có vạch dừng (vạch sơn trắng) hoặc vạch dừng đã bị mờ.

 

Hiện nay hầu hết tại các hệ thống tín hiệu đèn giao thông trên địa bàn Tp. Điện Biên Phủ đều không có vạch dừng (vạch sơn trắng) hoặc vạch dừng đã bị mờ. Thiết nghĩ để giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông từ các điểm dừng, đỗ đèn đỏ thì các cấp, các ngành chức năng cần vào cuộc./.

 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN  
.