Khối thi đua Văn hóa - Xã hội tỉnh Điện Biên

Triển khai hiệu quả các cuộc vận động "Học tập và làm việc theo tư trưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

Thứ Sáu, 04/01/2019, 10:54 [GMT+7]
Điện Biên TV - Trong năm qua, các cơ quan trong Khối thi đua Văn hóa - Xã hội tỉnh Điện Biên tích cực hưởng ứng triển khai hiệu quả các hoạt động, tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước gắn với nhiệm vụ chính trị của tỉnh, ngành gắn với cuộc vận động "Học tập và làm việc theo tư trưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".
s
Khối thi đua Văn hóa - Xã hội tỉnh Điện Biên tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018.

 

Khối thi đua Văn hóa - Xã hội tỉnh Điện Biên gồm các đơn vị: Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Y tế, Sở Khoa học - Công nghệ, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.

Năm 2018, Khối thi đua Văn hóa - Xã hội đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND, các Bộ, ngành, Ban TĐKT tỉnh trong công tác TĐKT gắn với thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Công tác TĐKT ngày càng đi vào chiều sâu, được triển khai rộng khắp tới các cơ quan, đơn vị cũng như từng CBCC, VC, người lao động làm chuyển biến nhận thức về vai trò và vị trí của công tác TĐKT do vậy đã tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua một cách thiết thực, hiệu quả.

Qua các phòng trào thi đua nhiều gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt được phát hiện biểu dương, tôn vinh tạo sức lan tỏa để mọi người học tập và làm theo. Qua đó, góp phần không nhỏ thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh.

s
Chỉ trong 9 tháng năm 2018 ngành Y tế tỉnh Điện Biên đã khám chữa bệnh được 572.377 lượt trong đó điều trị nội trú 82.382 lượt, điều ngoại nội trú 489.995 lượt.

 

100% các cơ quan, đơn vị trong Khối thi đua Văn hóa - Xã hội đã tiếp tục tổ chức tuyên truyền, triển khai và xây dựng Kế hoạch hoạt động cụ thể, thiết thực theo tinh thần Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng; Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 09/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc "Đẩy mạnh phòng, chống tiêu cực trong công tác quản lý công chức, viên chức và công tác thi đua khen thưởng"; Chỉ thị về "Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện thắng lợi  nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 6 tháng cuối năm 2018".

Đảm nhận 8/19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí xã Nông thôn mới tỉnh ĐiệnBiên giai đoạn 2017-2020, các cơ quan, đơn vị trong Khối thi đua Văn hóa -Xã hội đã tích cực tham mưu, hướng dẫn cơ sở triển khai đồng bộ thực hiện tiêu chí được giao.

Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ, các cơ quan, đơn vị trong Khối thi đua Văn hóa - Xã hội đã tích cực triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính,  tham mưu UBND tỉnh ban hành các các văn bản chỉ đạo, điều hành thuộc lĩnh vực ngành, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, doanh nghiệp đến giao dịch, tránh gây phiền hà, nhũng nhiễu.

Bên cạnh đó, phát huy thế mạnh của công tác tuyên truyền Đài Phát thanh truyền hình tỉnh, các cơ quan có trang thông tin điện tử  đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế xã hội, về hoạt động xúc tiến đầu tư, công khai minh bạch các cơ chế chính sách về thu hút đầu tư của Trung ương, của tỉnh cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nắm bắt, tiếp cận kịp thời thông tin. 

s
100% các hộ dân trên địa bàn tỉnh đã có thể thu được tín hiệu của Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên qua vệ tinh vinasat -1 ( ảnh. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh tham quan cơ sở vật chất, quá trình sản xuất các chương trình truyền hình tại Đài PTTH tỉnh)

 

Đài Phát thanh-Truyền hình đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đài PT-TH tỉnh  tập trung thực hiện tuyên truyền đúng tôn chỉ mục đích của báo chí, trên cả 3 lĩnh vực phát thanh, truyền hình và trang thông tin điện tử tổng hợp, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo Quốc phòng - An ninh. Đẩy mạnh tuyên truyền triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng tại các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh. 

Phát thanh:  Đã sản xuất 724 chương trình tổng hợp; sử dụng 10820 tin, bài; 960 chương trình chuyên đề, chuyên mục, phóng sự; 48 truyện ngắn và bút ký; 365 chương trình ca nhạc, 56 chương trình ca nhạc theo yêu cầu.

Truyền hình: Đã sản xuất 2172 chương trình thời sự trong có 365 chương trình thời sự trực tiếp; 365 bản tin quốc tế, sản xuất 10820 tin, bài trong tỉnh và 3740 tin trong nước và quốc tế; phát sóng 2300 tập phim; 1460 chương trình ca nhạc; 360 trang truyền hình cơ sở.

Kết quả các chuyên mục: Xây dựng và tiếp tục duy trì 27 chuyên mục, năm 2018 Đài tiếp tục mở mới các chuyên mục đáp ứng nhu cầu của khán thính giả như: Văn hóa nghệ thuật và đời sống; Lao động và Công đoàn; Ngân hàng chính sách đồng hành cùng người nghèo; Giới thiệu sách mới; Khám phá Điện Biên...; Trang thông tin điện tử: Tổng số tin bài xuất bản 2700 tin, bài; Lượng truy cập là 1.280.000 lượt. Trung bình mỗi ngày có hơn 7.100 lượt người truy cập vào trang Thông tin Điện tử; Số lượng tin bài thực hiện vượt 10% so với năm 2017; Công tác kỹ thuật đạt 100% kế hoạch tỉnh giao; 100% các hộ dân trên địa bàn tỉnh đã thu được tín hiệu của Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên qua vệ tinh vinasat -1. 

Đơn vị Khối thi đua Văn hóa - Xã hội đã ban hành Kế hoạch phát động phong trào thi đua, cụ thể hóa các nội dung, việc làm thiết thực. Tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động bằng nhiều hình thức nhằm chung tay với người nghèo như phong trào "Ngày vì người nghèo", "Giọt máu hồng", huy động các nguồn lực xã hội chung tay giúp đỡ các xã nghèo, xã khó khăn.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2019 Khối thi đua Văn hóa - Xã hội tỉnh Điện Biên phát động và tổ chức triển khai các phong trào thi đua đặc biệt chào mừng 03 ngày lễ lớn của tỉnh diễn ra trong năm 2019: Kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2019), 110 năm ngày thành lập tỉnh (28/6/1909-28/6/2019) và 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (10/10/1949-10/10/2019); Đẩy mạnh việc phát hiện, xây dựng và nhân rộng các điên hình tiên tiến, các nhân tố mới, kinh nghiệm hay của các tập thể và cá nhân trong Khối để nêu gương học tập làm theo; Thực hiện phát động thi đua, ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị trong Khối; Tổ chức Hội nghị sơ kết, tổng kết công tác TĐKT; Tổ chức một số hoạt động văn nghệ, thể thao, tạo khí thế thi đua sôi nổi, tăng cường giao lưu, trao đổi giữa các đơn vị./.

 

 

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN
.